ก็เรานั้นมันคนละชั้น.. สื่อยก ลิโอเนล เมสซี่ เจ๋งกว่า เอแด็ง อาซาร์ หลายขุม

The Sun สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้ลงคอลัมภ์เกี่ยวกับความเหนือชั้นของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่อยู่เหนือกว่า เอแด็ง อาซาร์ แบบคนละเรื่อง หลังจากซุปตาร์อาร์เจนไตน์ยิงคนเดียว 2 ตุงแบบโคตรเซียนใส่เชลซีของ เอแด็ง อาซาร์ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกแม้แต่น้อยที่สนามคัมป์นู จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 15 มีนาคม 2561

บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเชือด เชลซี นิ่ม ๆ 3-0 โดยเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ เหมายิงคนเดียว 2 ตุง และแต่ละจังหวะก็เป็นบอลที่เขาขึ้นเกมมาเองทั้งนั้น และเป็นคนจบได้อย่างสวยงาม ขณะที่ เอแด็ง อาซาร์ แข้งเบอร์ 1 ของเชลซีทำได้เพียงมีโอกาสยิงเท่านั้นแต่ก็ถูกบล็อคได้ ส่งผลให้สื่อชื่อดังของอังกฤษหยิบเรื่องนี้เอามาเล่นว่าระหว่างแข้งเบอร์ 1 ของทั้งสองทีมนั้นยังมีความต่างในฝีเท้ากันแบบคนละชั้นจริง ๆ 

โดยในเกมนี้ต้องบอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ นั้นเล่นเป็นพระเอกจริง ๆ เพราะว่าไม่มีแนวรับเชลซีคนไหนเลยที่จัดการเขาได้อยู่หมัดจากในจังหวะสองประตูดังกล่าว แถมแข้งอาร์เจนไตน์ยังซัดประตูขึ้นนำไปอย่างรวดเร็วอีกด้วย ส่วน ธิโบต์ คูร์กตัวส์ นายด่านของเชลซีก็ต้องถือว่าเจอฝันร้ายจริง ๆ เพราะว่าโดน เมสซี่ ยิงลอดหว่างขาทั้งมุมขวา และมุมซ้าย อย่างละลูก งานนี้คงฝันร้ายไปหลายวันเลยทีเดียว

ขณะที่ เชสก์ ฟาเบรกาส เองที่โวเอาไว้ก่อนหน้าว่าจะคอยตามประกบเมสซี่แบบเงาตามตัว แต่กลับถูกเมสซี่สลัดหนีได้อย่างง่ายดาย เพราะว่าความเร็วนั้นเป็นของปิศาจอย่างเมสซี่ และฟาเบรกาสก็ทำได้เพียงแค่วิ่งตามอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ เท่านั้นเอง 

อย่างไรก็ตาม เอแด็ง อาซาร์ ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาว่าจะทำความเดือดร้อนให้กับแนวรับบาร์ซ่าได้แน่ ๆ กลับทำไม่ได้อย่างที่หวังไว้ เพราะด้วยฟอร์มโดยรวมของทีม แถมยังโดนนำเร็วอีกเลยเล่นยากเข้าไปใหญ่ แน่นอนว่าเกมนี้ อาซาร์ ทำอะไรได้ไม่ถนัดอย่างที่เขาต้องการเลย และโอกาสยิงก็มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ ตลอดเกม 90 นาที บาร์เซโลน่า เจ้าบ้านยิงเข้ากรอบมากถึง 7 ครั้ง และได้ไป 3 ประตู ขณะที่ เชลซี ยิงเข้ากรอบแค่ 3 ครั้ง เท่านั้น ส่วนเปอร์เซ็นต์การครองบอล บาร์ซ่า 53 และเชลซี 47 เปอร์เซ็นต์

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก็เรานั้นมันคนละชั้น.. สื่อยก ลิโอเนล เมสซี่ เจ๋งกว่า เอแด็ง อาซาร์ หลายขุม โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2561 เวลา 11:27:16 13,654 อ่าน
TOP