มุมมองจาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ - ความแตกต่างของ โรนัลโด้ กับ เมสซี่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวิเคราะห์ถึงความแตกต่างระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา พยายามมีส่วนร่วมกับเกม และเล่นเพื่อทีมมากกว่า จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561

บาร์เซโลน่า โชว์ฟอร์มหรูเปิดบ้านถล่ม เชลซี 3-0 รวมผลสองนัด "เจ้าบุญทุ่ม" ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 4-1 โดยเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ซัดไปคนเดียวสองประตู น.2 และ น.63 สร้างสถิติยิงประตูครบ 100 ลูกในการลงเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "ผมคิดว่า ลิโอเนล เมสซี่ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทั้งคู่คือสุดยอดนักเตะของโลก แต่ความแตกต่างระหว่างพวกเขาคือ โรนัลโด้ จะดูดรอปลงเมื่อเขาคิดว่า 'ส่งบอลมาให้ฉันในกรอบเขตโทษสิ ฉันจะจัดการเอง' ซึ่งเขาก็ยิงประตูได้ตลอดนะ แต่ โรนัลโด้ จะไม่ค่อยใส่ใจเกี่ยวกับการเล่นแถว ๆ กลางสนาม และไม่ได้สนใจจังหวะของเกม เขาต้องการเป็นคนตัดสินเกม"

"ขณะที่ เมสซี่ คุณจะเห็นว่าเขาลงไปช่วยทีมถึงในตำแหน่งของกองกลางตัวรับเลย ลงไปล้วงบอลเอง คอยทำชิ่งเพื่อให้ผ่านคู่ต่อสู้ไปได้ และรอจังหวะของตัวเอง เขามีส่วนร่วมในจังหวะของเกมอย่างต่อเนื่อง และนั่นคือความแตกต่างระหว่างนักเตะทั้งสองคน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มุมมองจาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ - ความแตกต่างของ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 15:50:12 25,994 อ่าน
TOP