สื่ออังกฤษส่ายหัว - ตัวเลือกมือหนึ่งทีมชาติห่วยพอ ๆ กัน

ทีมชาติอังกฤษ ในตอนนี้สิ่งที่น่าห่วงที่สุดก็น่าจะเป็นในตำแหน่งผู้รักษาประตู นี่คือความคิดเห็นจากสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Mirror ที่มองว่าตอนนี้ทีมสิงโตคำรามยังไม่มีนายด่านคนไหนเลยที่ทำผลงานดีมากพอจนน่าจะได้ครอบครองตำแหน่งมือ 1 ของทีมชาติแบบอัตโนมัติ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 19 มีนาคม 2561

หลังจากที่ มือ 1 คนเดิมของ ทีมชาติอังกฤษ อย่าง โจ ฮาร์ท ฟอร์มออกทะเลไปไกลสุดกู่จนยากที่จะกลับแผ่นดินใหญ่ได้สำเร็จ ทางด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกท กุนซือใหญ่ ของทีมก็พยายามที่จะให้โอกาสกับดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง แจ็ค บัตแลนด์ และ จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่ได้รับการยกย่องว่ามีฝีมือเกินวัยได้ลงสนามในนามทีมชาติ ซึ่งต่างก็ได้รับโอกาสกันไปบ้างแล้ว ทว่าสำหรับตำแหน่งนายทวารแล้วกับทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ ๆ ควรจะต้องเลือกผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงหน่อยกับการเป็นมือ 1

แกเร็ธ เซาธ์เกท กล่าวว่า "ผมเองทราบดีว่าในตำแหน่งอื่น ๆ ของทีมชาติเรามันแข็งแกร่งกว่าในตำแหน่งผู้รักษาประตู เพราะว่าเรามีตัวเลือกมากกว่า แต่มันก็ต้องกระจาย ๆ กันออกไปนะ ตอนนี้เรามี 2 ดาวรุ่งอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด กับ แจ็ค บัตแลนด์  ใช่เลยผมยอมรับว่าเด็กสองคนนี้ดีจริง แต่ว่าพวกเขาประสบการณ์ยังน้อยมาก"

"ซึ่งผมเองต้องการที่จะเฟ้นหาผู้รักษาประตูที่ค่อนข้างจะมีประสบการณ์ที่สูงสักหน่อยนะกับทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ ๆ อย่างฟุตบอลโลก 2018 ที่รอเราอยู่ โอเค ผมอาจจะชอบ จอร์แดน กับ แจ็ค แต่เขาทั้งสองคนยังไม่มีประสบการณ์ในระดับชาติมากพอกับทัวร์นาเม้นท์แบบนี้หรอก บางทีพวกเขาอาจต้องรอหน่อย"

ทั้งนี้ ยังมี ทอม ฮีตัน ของ เบิร์นลี่ย์ อีกคนที่ก่อนนี้มักจะได้เป็นมือ 3 อยู่ตลอด ทว่าเจ้าตัวเจ็บไปยาว และนิค โป๊ป ที่เป็นตัวสำรองกลับทำผลงานได้ดีมากอย่างเว่อวัง จนล่าสุดถูกเซาธ์เกทเรียกมาซ้อมกับทีมชาติอังกฤษแล้ว และเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะได้ลงเฝ้าเสาในเกมอุ่นเครื่องกับ เนเธอร์แลน และ อิตาลี

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่ออังกฤษส่ายหัว - ตัวเลือกมือหนึ่งทีมชาติห่วยพอ ๆ กัน โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2561 เวลา 14:27:18 6,145 อ่าน
TOP