คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : ติดเครื่องแล้วยิงเป็นชุด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด คืนฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันเวลา โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงยิงประตูต่อเนื่องได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ จากรายงานของ as.com เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2561

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โชว์โหดกดคนเดียว 4 ประตูพา เรอัล มาดริด เปิดบ้านไล่ถล่ม กิโรน่า ไปแบบบอลคนละคลาส 6-3 ซึ่งถือเป็นแฮตทริกที่ 50 ในชีวิตการค้าแข้งของเจ้าตัว

นอกจากนี้ 4 ประตูในเกมดังกล่าวทำให้ "ซีอาร์7" ทะลวงตาข่ายใน ลา ลีกา ไปแล้วทั้งหมด 22 ลูก แซงหน้า หลุยส์ ซัวเรซ ขึ้นไปเป็นรองดาวซัลโวลีกสูงสุดแดนกระทิง ตามหลังผู้นำอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เหลือแค่เพียง 3 ลูกเท่านั้น

หลังจากช่วงต้นฤดูกาล โรนัลโด้ ออกอาการฟอร์มฝืดไปหน่อย แต่ถือว่าในช่วงนี้เขาสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อย่างเต็มตัว ซึ่งตัวเลขอันน่าทึ่งเผยให้เห็นว่าในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ต้องใช้โอกาสยิงทุก ๆ 23 ครั้งกว่าจะได้มา 1 ประตู แต่ในครึ่งซีซั่นหลังเขาใช้โอกาสเพียง 4 ครั้งสำหรับ 1 ประตู

โรนัลโด้ ยิงไปเพียง 4 ประตูในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก แต่หลังจากผ่านครึ่งซีซั่นมา เขาทำไปถึง 18 ประตูจาก 9 นัด นี่ไม่ใช่การกลับมาของดาวเตะวัย 33 ปีแค่เพียงใน ลา ลีกา แต่ถือเป็นการกลับมาเป็นดาวยิงระท็อปในเวทียุโรปอีกครั้ง

โดยทาง โรนัลโด้ ยังมีโอกาสลุ้นคว้ารางวัล "Golden Shoe" หรือรางวัลดาวยิงสูงสุดของยุโรป ที่ตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ของสโมสร ลิเวอร์พูล ครองอันดับ 1 อยู่ที่ 28 ประตู

ภาพจาก AFP, transfermarkt.com, twitter.com/brfootball

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : ติดเครื่องแล้วยิงเป็นชุด อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 16:52:27 5,706 อ่าน
TOP