รอบนี้เอาจริง !? ลิโอเนล เมสซี่ อาจลาทีมชาติหากพลาดแชมป์โลกอีกครั้ง

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า ออกมาเปรยถึงการอำลา ทีมชาติอาร์เจนตินา อย่างถาวรหากพลาดคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561

ดาวเตะวัย 30 ปี ต้องอกหักถึงสามครั้งสามครากับ ทีมชาติอาร์เจนตินา โดยพ่ายแพ้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014, โคปา อเมริกา 2015 และ 2016 ทำให้เจ้าตัวผิดหวังอย่างหนักถึงขั้นประกาศหันหลังให้ทัพ "ฟ้า-ขาว" ก่อนที่สุดท้ายจะยอมเปลี่ยนใจ และพาทีมผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียกลางปีนี้

กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา กล่าวว่า "ผมต้องร้องไห้หลายครั้ง เพราะการแพ้ในรอบชิงชนะเลิศหมายถึงการทำให้คนทั้งประเทศต้องผิดหวัง และความพ่ายแพ้นั้นทำให้เราเจ็บปวดมาก ดูเหมือนว่าการทะลุไปถึงนัดชิงชนะเลิศถึง 3 ครั้งไม่มีความหมายเลย"

"ที่ผ่านมาเรามักได้รับผลการแข่งขันที่โชคร้าย และผมก็รู้สึกว่าถ้าเราไม่ได้แชมป์ เราก็ควรเลิก(เล่นทีมชาติ)ได้แล้ว มันคือความฝันของผมเสมอสำหรับการคว้าแชมป์โลก และผมหวังว่าครั้งนี้จะเป็นฟุตบอลโลกที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา"

"ความปรารถนาของผมก็เหมือนกับทุกคนที่หวังให้เราเป็นแชมป์เมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ และหวังว่ามันจะคล้ายคลึงกัน เพียงแต่ครั้งนี้เราต้องเป็นฝ่ายได้ชูถ้วย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอบนี้เอาจริง !? ลิโอเนล เมสซี่ อาจลาทีมชาติหากพลาดแชมป์โลกอีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2561 เวลา 09:25:55 3,694 อ่าน
TOP