นี่แหละเพื่อนแท้ !! เมสซี่เจโพสต์สุดซึ้งทุ่มสุดตัวช่วยเพื่อนรักจนได้ผ่าเข่า

ชนาคุง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย และคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ยินดีมาก ๆ ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนรักของเขาสมัยลงเล่นทีมชาติไทยชุดยู -19 ปีด้วยกัน ให้ได้เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าเสียทีหลังจากเจ็บเรื้อรังมานาน

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปัจจุบันกำลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก ญี่ปุ่น โดยในเกมล่าสุดที่ คอนซาโดเล่ฯ เอาชนะ วี-วาเรน นางาซากิ ไปได้ 2-1 เมสซี่เจ ก็ทั้งยิงทั้งจ่ายช่วยให้ทีมเก็บ 3 แต้มแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ ขณะที่เพื่อนรักของเขาอย่าง เจ้าน็อต อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ กลับต้องมาโดนอาการบาดเจ็บเข่าเรื้อรังเล่นงานจนไม่สามารถก้าวไปได้ไกลอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งล่าสุด เจ้าน็อต ก็ได้ โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ ช่วยเหลือในเรื่องการผ่าตัดแล้ว

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "ผมมีเรื่องเล่าที่อยากจะเล่าอาจจะยาวหน่อยนะครับ ผมมีเพื่อนนักฟุตบอลทีมชาติไทยอยู่คนหนึ่งสมัย U-19 ปีที่กรุงเทพน้ำท่วม 2554 น่าจะ 6-7 ปีมาแล้วนะ"

"ชื่อ อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ เป็นนักฟุตบอลที่มีทักษะที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ เป็นคนเก่ง และมีนิสัยที่ชอบพูดจากับเพื่อนไพเราะอยู่เสมอ ผมค่อนข้างประทับใจในตัวเขา ๆ ดังในรุ่น แล้วก็หลังจากนั้นก็พวกเราก็แยกย้าย อยู่สโมสรของตัวเองไป ก็แข่งเจอกันบ้าง คุยกันบ้าง แต่ชีวิตคนเรานั้นก็มีช่วงชีวิตที่ดี แล้วก็มีช่วงที่แย่ แต่การแย่ของนักกีฬา คืออาการบาดเจ็บ"

"ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องเจอแหละ เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และมีอยู่วันหนึ่งเพื่อนผมคนนี้ชื่อเล่น ชื่อน็อต ก็ทักมา เพื่อนมีเรื่องรบกวนช่วยผมหน่อย ผมก็ถามมันว่าแบบภาษาเพื่อน มึงเป็นอะไรมีอะไรให้ช่วย มันบอกว่า ผมเจ็บเข่ามาสักพักแล้ว พอจะเป็นไปได้มั้ยผมอยากให้คุณช่วยเหลือด้วยการนำรองเท้าเก่า ๆ มาประมูลช่วยผมผ่าเข่าได้มั้ย"

"ผมก็ตอบแบบไม่คิดเลยว่า ได้ดิ ยินดีมาก แล้วผมก็บอกกับผู้จัดการส่วนตัวว่า น็อต มันมีปัญหาแบบนี้ช่วยยังไงดี เพราะรองเท้าเอาไปประมูลก็ได้เงินมาผ่าเข่าไม่ได้หรอก ผู้จัดการก็คุยกับที่ปรึกษาของผู้จัดการอีกที เขารู้จักกับหมอคิง ที่ รพ.สมิติเวชศรีนครินทร์ จากนั้นเขาก็ไปคุยกับทางโรงพยาบาลเลย"

"ถ้าเอา เจ มาถ่ายงานที่เกี่ยวกับการกุศลของโรงพยาบาลจะโอเคมั้ย เป็นการแลกกับการผ่าเข่าของ น็อต ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ตอบว่าโอเคเลย ซึ่งมีทางเดียวที่จะทำให้น็อตได้ผ่าเข่าผมก็รู้สึกดีใจที่มันได้ผ่า แต่หลังจากนี้คงต้องอยู่ที่ตัวมัน ว่ามันจะมีวินัยในการดูแลตัวเองแค่ไหน"

ภาพข่าว : facebook.com/pg/consadole, facebook.com/chanathip.songkrasin.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่แหละเพื่อนแท้ !! เมสซี่เจโพสต์สุดซึ้งทุ่มสุดตัวช่วยเพื่อนรักจนได้ผ่าเข่า โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2561 เวลา 10:54:31 15,622 อ่าน
TOP