ไม่ถึง 90 วันก่อนจะถึงฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ รัสเซีย 2018

อีกไม่ถึง 90 วันแล้วสำหรับศึกลูกหนังที่แฟนบอลทั่วโลกเฝ้ารอคอยอย่าง ฟุตบอลโลก 2018 จะระเบิดแข้งกันที่ ประเทศรัสเซีย ในช่วงเดือนมิถุยายนนี้

หลังจากความสำเร็จของศึก "ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ" ที่บราซิลเมื่อ 4 ปีก่อน สำหรับในปีนี้ที่รัสเซียถือว่าฟุตบอลโลกถูกจัดขึ้นในทวีปยุโรปอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2006 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ

เราจะพาไปชม 9 เรื่องที่น่าสนใจก่อนจะถึงฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ รัสเซีย 2018 :

9) ครั้งแรกของฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

ประเทศรัสเซีย เคยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มาอย่างมากมายรวมถึงโอลิมปิก แต่นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ศึกฟุตบอลโลกจะทำการแข่งขันกันในดินแดน "หมีขาว"

8) ธีมประจำทัวร์นาเมนต์

ธีมหลักของทัวร์นาเมนต์คือ บรรยากาศที่ทำให้ทั่วโลกรู้สึกถึงความเป็นรัสเซียอย่างเช่น เป็นเมืองเทพนิยายแห่งความฝัน และเรื่องราวการสำรวจอวกาศ และจักรวาลอันโด่งดัง รวมถึง "มาโตรชก้า" ตุ๊กตาแม่ลูกดก ที่สื่อถึงความเป็นท้องถิ่น และวัฒนธรรมพื้นบ้านของประเทศ

7) มาสคอตประจำทัวร์นาเมนต์

มาสคอตประจำทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกครั้งแรกที่รัสเซีย คือเจ้าหมาป่าที่มีชื่อว่า "ซาบิวาก้า" ซึ่งได้รับการโหวตมากจากแฟนบอลทั่วประเทศผ่านทางอินเทอร์เน็ต

6) มีชาติใดบ้าง ?

อย่างที่แฟนบอลทุกคนทราบกันดีว่าจะมี 32 ทีมจากทั่วโลกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยแบ่งเป็นตัวแทนของแต่ละทวีปดังนี้ :

กลุ่มเอ : รัสเซีย, ซาอุดีอาระเบีย, อียิปต์, อุรุกวัย

กลุ่มบี : โปรตุเกส, สเปน, โมร็อกโก, อิหร่าน

กลุ่มซี : ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, เปรู, เดนมาร์ก

กลุ่มดี : อาร์เจนตินา, ไอซ์แลนด์, โครเอเชีย, ไนจีเรีย

กลุ่มอี : บราซิล, สวิตเซอร์แลนด์, คอสตาริกา, เซอร์เบีย

กลุ่มเอฟ : เยอรมนี, เม็กซิโก, สวีเดน, เกาหลีใต้

กลุ่มจี : เบลเยียม, ปานามา, ตูนิเซีย, อังกฤษ

กลุ่มเอช : โปแลนด์, เซเนกัล, โคลอมเบีย, ญี่ปุ่น

5) สถานที่จัดงาน

จะมี 11 เมืองที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประกอบไปด้วย มอสโก, รอสตอฟ ออนดอน, เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก,นิจนีนอฟโกรอด, โซชี, วอลโกกราด, ซามารา, คาลินินกราด, คาซาน, เยคาเตรินบุร์ก และ ซารันสค์

4) นัดเปิดสนาม และนัดชิงชนะเลิศ

มอสโก ถือเป็นศูนย์กลางของทัวร์นาเมนต์นี้ และจะเป็นเมืองที่ทำการแข่งขันนัดเปิดสนาม และนัดชิงชนะเลิศ โดยจะใช้สนาม "ลุจนีกี สเตเดี้ยม" เป็นสังเวียนฟาดแข้ง

3) เหตุผลที่ ซิมบับเว พลาดฟุตบอลโลกครั้งแรก

ซิมบับเว ควรจะได้เล่นในศึกฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ แต่พวกเขาไม่มีเงินไปจ่ายค่าจ้างทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ทำให้ ฟีฟ่า จำเป็นต้องตัดพวกเขาออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

2) ไม่จำเป็นต้องใช้ วีซ่า หากต้องการไปดูฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่รัสเซียโดยไม่มีเอกสารการเดินทางทางกฎหมายที่เหมาะสมอย่างเช่น วีซ่า แต่ในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกคุณไม่จำเป็นต้องมีวีซ่าสำหรับการเข้าประเทศ แต่คุณจะต้องมีเอกสารอื่นเช่นหลักฐานการซื้อตั๋วชมเกม หรือเอกสารรับรองอื่น ๆ ที่อยู่ในข้อกำหนดของ ฟีฟ่า

1) สนามส่วนใหญ่สำหรับ "เวิลด์ คัพ รัสเซีย 2018" เป็นสนามที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่

สนามแข่งขันในศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ส่วนใหญ่เป็นสนามที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ โดยมีเทคโนโลยีพิเศษ และมีมาตรฐานสูงสุดซึ่งตามข้อกำหนดหลักของ ฟีฟ่า ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าศึก "เวิลด์ คัพ รัสเซีย 2018" จะเป็นการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดครั้งหนึ่งของฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

ข้อมูลจาก 90min.in

ภาพจาก AFP, twitter.com/FIFAWorldCup

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ถึง 90 วันก่อนจะถึงฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ รัสเซีย 2018 อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2561 เวลา 17:03:22 4,723 อ่าน
TOP