เส้นทางสู่ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 - ไทย ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ให้ได้

การแข่งขันฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ (22 มีนาคม 2561) โดยคู่เปิดสนามจะเป็น สโลวาเกีย พบกับ ยูเออี จากนั้นในช่วง 19.30 น. ไทย จะพบกับ กาบอง โดยการแข่งขันในครั้งที่ 44 และ 45 ที่ผ่านมา ไทย สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ทั้ง 2 ครั้ง และแน่นอนว่าปีนี้เป้าหมายของทัพช้างศึกคือ ป้องกันแชมป์ ให้ได้

สำหรับการแข่งขันคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 นี้ แน่นอนว่า ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน ก็ได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะพยายามป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้ แม้ว่าครั้งนี้ทีมที่มาร่วมชิงชัยด้วยจะเป็นชาติที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น สโลวาเกีย ทีมอันดับ 28 ของโลก หรือว่า กาบอง อันดับ 95 ของโลก และทาง ยูเออี อันดับที่ 78 ของโลก ส่วน ไทย อันดับน้อยที่สุดในทั้งหมด 4 ทีมคือ 129 ของโลก

แน่นอนว่า คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 นี้ จะไม่เหมือนกับ คิงส์ คัพ ในครั้งที่ผ่าน ๆ มาอีกต่อไป เพราะว่าครั้งนี้ไทยได้รับจดหมายยืนยันจากทาง ฟีฟ่า แล้วว่า รายการแข่งขันคิงส์ คัพ นั้นเป็นการแข่งขันในระดับ A ซึ่งจะได้รับการรองรับจากทางฟีฟ่าให้เป็นการแข่งขันเกมกระชับมิตรแบบเก็บคะแนนเวิลด์แรงกิ้ง

ทีมชาติไทย

ธีรศิลป์ แดงดา ที่ฟอร์มกำลังฮอตกับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ก็กลับมาช่วยชาติเช่นกัน

ทว่าก็มีเรื่องที่น่าเสียดายอยู่บ้างกับการแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากว่าแข้งระดับโลกชื่อดังตัวท็อปของทั้ง 3 ประเทศนั้นไม่สามารถมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ได้ ซึ่งทาง สโลวาเกีย ก็จะไม่มีการมาของ มาเร็ค ฮัมซิก จอมทัพจากนาโปลี ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมกัลโช่ เซเรีย อา ส่วน ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง หัวหอกค่าตัวแพงของอาร์เซน่อล ก็ต้องเจอข่าวร้ายเมื่อคุณยายของเขาเสียชีวิตอย่างกระทันหัน ฝั่ง ยูเออี ก็ได้ตัดชื่อ โอมาร์ อับดุล ราห์มาน ออกจากทีมไปเนื่องด้วยเหตุผลทางวินัย

แต่อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย เองนั้นไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นแต่อย่างไร เพราะว่าผู้เล่นบางรายที่บาดเจ็บ และได้ขอถอนตัวออกไปนั้น ทาง มิโลวาน ราเยวัช ก็ได้เรียกผู้เล่นที่ดีไม่แพ้กันเข้ามาแทนที่ แถมยังได้ 3 แข้งระดับพระกาฬที่ไปค้าแข้งในเจลีกอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีราทร บุญมาทัน กลับมาช่วยทีม เช่นเดียวกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ในตอนแรกมีข่าวว่า โอเอช ลูเวิร์น ต้นสังกัดในเบลเยียมจะไม่ยอมปล่อยตัวให้มาเล่น ทว่าสุดท้าย เจ้าตอง ก็ได้กลับมารับใช้ชาติตามที่หวังไว้

BNK48

ทั้งนักเตะ และแฟนบอลจะได้รับกำลังใจดี ๆ จาก น้อง ๆ BNK48 อย่างแน่นอนใน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 นี้

นอกจากนี้ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 นี้ ยังได้มีปรากฎการณ์ใหม่ของการเชียร์ด้วย โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำข้อตกลงดึงเอาวงเกิร์ล กรุ๊ป ที่กำลังโด่งดังที่สุดในเวลานี้อย่าง BNK48 เข้ามาเป็นหน่วยนำเชียร์ให้กับทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งแน่นอนว่าน่าจะช่วยให้การแข่งขันครั้งนี้น่าสนใจมากขึ้นไปอีก และที่แน่ ๆ เหล่า โอตะ ทั้งหลายนอกจากจะได้เชียร์ทีมชาติไทยอันเป็นที่รักแล้ว ยังจะได้ใกล้ชิดกับน้อง ๆ BNK48 อีกด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ออกมาประกาศแล้วว่าหาก ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ก็จะจัดให้ไปเลยเกมละ 5 ล้านบาท เท่ากับว่าหาก ทีมชาติไทย สามารถเป็นแชมป์ได้ก็จะได้รับเน้น ๆ ถึง 10 ล้านบาทเลยทีเดียว

หมายเลขเสื้อ 24 แข้งทีมชาติไทย

1.กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

2.พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา

3.ธีราทร บุญมาทัน

4.เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว

5.มิก้า ชูนวลศรี

6.พรรษา เหมวิบูลย์

7.จักรพันธ์ แก้วพรม

8.ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

9.สุพจน์ จดจำ

10.ธีรศิลป์ แดงดา

11.มงคล ทศไกร

13.ฟิลิป โรลเลอร์

14.นูรูล ศรียานเก็ม

15.บดินทร์ ผาลา

16.ชินภัทร์ ลีเอาะ

17.สุภโชค สารชาติ

18.ชนาธิป สรงกระสินธ์

19.เควิน ดีรมรัมย์

20.ฉัตรชัย บุตรพรม

21.ปกเกล้า อนันต์

22.สิโรจน์ ฉัตรทอง

23.ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

24.นิติพงษ์ เสลานนท์

ภาพข่าว : facebook.com/pg/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เส้นทางสู่ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 - ไทย ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ให้ได้ อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2561 เวลา 11:47:00 6,561 อ่าน
TOP