ไม่ใช่แค่ มูรินโญ่ - เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เคยทะเลาะกับลูกทีมตัวเอง

จากกรณีที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาขัดแย้งกับลูกทีมอย่าง ลุค ชอว์ ถึงขั้นที่ กุนซือชาวโปรตุเกส ตำหนิ ดาวเตะวัย 22 ปี ออกสื่อมาแล้ว

ไม่ใช่แค่ มูรินโญ่ คนเดียว แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือระดับตำนานก็เคยทะเลาะกับลูกทีมตัวเองมาแล้ว และนี่คือ 5 นักเตะ "ปีศาจแดง" ที่เคยมีปัญหากับ "เฟอร์กี้" จนต้องระเห็จออกจากทีมมาแล้ว

ยาป สตัม : 2001

เฟอร์กูสัน ขาย สตัม ให้กับ ลาซิโอ ด้วยราคา 16 ล้านปอนด์ หลังจากเขียนวิจารณ์ทีมตัวเองลงในหนังสือประวัติส่วนตัว แต่ในเวลาต่อมา "เฟอร์กี้" ก็ยอมรับว่าการขาย ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นหนึ่งในความผิดพลาดที่เขาเสียใจมากที่สุดในอาชีพกุนซือ

เดวิด แบ็คแฮม : 2003

ท่านเซอร์ ชอบให้ชีวิตนักเตะของเขานอกสนามมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่โอ้อวดหรูหรา แต่ เดวิด เบ็คแฮม เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับเรื่องนี้ แต่เวลานั้น กองกลางหน้าหล่อ โด่งดังแบบฉุดไม่อยู่จริง ซึ่งมันทำให้ เฟอร์กูสัน ไม่ชอบใจนัก

และแล้วในปี 2003 ทั้งคู่ก็เกิดปะทะคารมกัน "เฟอร์กี้" เกรี้ยวกราดถึงขั้นขว้างสตั๊ดไปโดน เบ็คแฮม จนคิ้วแตก นี่จึงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ มิดฟิลด์จอมปั่นฟรีคิก ย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์

รอย คีน : 2005

คีน ถือเป็นกำลังสำคัญของ แมนยู ในยุคของ เฟอร์กูสัน มาโดยตลอด จนกระทั่งในปี 2005 เขาดันไปวิจารณ์เพื่อนร่วมทีมออกสื่อจน "เฟอร์กี้" ไม่พอใจ มันจึงเป็นชนวนขัดแย้งระหว่างทั้งคู่ และเป็นสาเหตุทำให้ กัปตันคีน ต้องเดินออกจากสโมสรไปแบบไม่น่าจดจำสักเท่าไร

รุด ฟาน นิสเตลรอย : 2006

ปีนั้น รุด ฟาน นิสเตลรอย ทะเลาะกับนักเตะรุ่นน้องอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สนามซ้อม จากนั้นความขัดแย้งก็เกิดขึ้นระหว่าง ฟาน นิสเตลรอย กับ เฟอร์กูสัน ในที่สุด ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ ก็ย้ายไปซบ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์

กาเบรียล ไฮน์เซ่ : 2007

ไม่ค่อยมีผู้เล่นคนไหนของ แมนยู ที่กล้ามีปากมีเสียงกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ ไฮน์เซ่ กล้าทำ และการแสดงความต้องการย้ายไปร่วมทีมคู่รักคู่แค้นอย่าง ลิเวอร์พูล แบบเปิดเผยสุด ๆ นั้นทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" เกลียดมากที่สุด

และแน่นอนว่า "เฟอร์กี้" ไม่มีทางยอมให้เรื่องดังกล่าวเกิด สุดท้าย แบ็คซ้ายทีมชาติอาร์เจนตินา ก็ต้องย้ายไป เรอัล มาดริด แทนที่จะเป็น "หงส์แดง"

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ใช่แค่ มูรินโญ่ - เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เคยทะเลาะกับลูกทีมตัวเอง โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2561 เวลา 16:49:25 8,561 อ่าน
TOP