เยอรมนี v สเปน : เด เคอา ดวลกับ แทร์ สเตเก้น.. ใครคือมือหนึ่งโลก

สองทีมแชมป์โลกจาก เวิลด์ คัพ สองครั้งหลังสุดโคจรมาพบกันในเกมอุ่นเครื่อง โดยแชมป์โลก 2014 อย่าง ทีมชาติเยอรมนี จะพบกับ ทีมชาติสเปน แชมป์โลก 2010 ในช่วงดึกวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2561 เวลา 02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากทั้งสองทีมจะอัดแน่นไปด้วยนักเตะระดับโลกแล้ว "มาร์ก้า" สื่อดังของสเปน ยังมองว่าเกมนี้ถือเป็นการดวลกันระหว่าง 2 ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลกในเวลานี้อย่าง ดาบิด เด เคอา และ มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานของ เด เคอา กับ แมนยู ทำให้เขาถูกยกให้เป็นนายทวารอันดับต้น ๆ ของโลก เขาเอาชนะใจกุนซือ ทีมชาติสเปน คนก่อนอย่าง บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ขึ้นมาเป็นนายด่านมือหนึ่งแบบถาวรได้สำเร็จ จนมาถึง ฆูเลน โลเปเตกี้ นายใหญ่คนปัจจุบันก็ไม่อาจปฏิเสธ จอมหนึบวัย 27 ปีได้ลง

ขณะที่เส้นทางของ แทร์ สเตเก้น นั้นแตกต่าง แม้ว่าเขาจะโชว์ให้เห็นถึงความเหนียวหนึบขนาดไหน แต่ในทีมชาติภายใต้สถานการณ์ปกติเขาต้องตกเป็นตัวสำรองของ มานูเอล นอยเออร์ มานานถึง 6 ปี จนกระทั่ง นายทวารบาเยิร์น ได้รับบาดเจ็บหนัก และไม่ได้ลงเฝ้าเสาเลยตลอดทั้งฤดูกาลนี้ โอกาสทองของ มือกาวบาร์เซโลน่า ก็มาถึง และแน่นอนว่าตำแหน่งมือหนึ่งของ ทีมชาติเยอรมนี ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 คงไม่มีทางหลุดมือเขาไป

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยอรมนี v สเปน : เด เคอา ดวลกับ แทร์ สเตเก้น.. ใครคือมือหนึ่งโลก โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2561 เวลา 16:24:33 4,577 อ่าน
TOP