ธีรศิลป์ แดงดา ชี้อันดับโลกที่ห่างกันยิ่งกระตุ้นให้ ทีมชาติไทย อยากเอาชนะ สโลวาเกีย

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า สโมสรแห่งศึก เจ ลีก ยอมรับว่าการเล่นกับ สโลวาเกีย ไม่ใช่งานง่าย แต่อันดับโลกที่ห่างกันยิ่งกระตุ้นให้ ทีมชาติไทย อยากเอาชนะ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561

ทีมชาติไทย ทะลุเข้าไปป้องกันแชมป์ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยจะพบกับ สโลวาเกีย ทีมอันดับที่ 29 ของโลก ขณะที่ ไทย อยู่ในอันดับ 129 ของโลก อย่างไรก็ตาม ธีรศิลป์ มองว่าอันดับโลกที่ห่างกันยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ทัพ "ช้างศึก" กระหายชัยชนะ

ดาวยิงวัย 29 ปีกล่าวว่า "สโลวาเกีย เป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นหลาย ๆ คน เล่นอยู่ในยุโรป น่าจะเป็นเกมที่ไม่ง่ายสำหรับเรา แม้เราได้เล่นในบ้าน สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม"

"เรื่องดันดับโลกพอไปเล่นจริง ๆ มันไม่ได้คิดถึงเรื่องตัวเลขหรอก มันคิดแค่ว่า นัดนี้เราเล่นต่อหน้าแฟนบอล สภาพแวดล้อมที่ดีกว่า เราต้องทำเต็มที่ ต้องมีความรู้สึกกระหาย อยากชนะ ดังนั้นเรื่องอันดับโลกที่ห่างกันถึง 100 อันดับไม่ได้ทำให้เรากลัว ในอีกแง่ มันคอยกระตุ้นเราด้วยซ้ำ ที่อยากแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้ห่างกับเขาขนาดนั้น"

"สุดท้ายฝากถึงแฟนบอล พวกเราอยากสัมผัสบรรยากาศแบบวันที่ 22 อีกครั้ง เราไม่รู้หรอกผลการแข่งขันจะออกมาเป็นยังไง แต่เราจะทำเต็มที่ หวังว่าหลังจบ 90 นาที จะทำให้แฟนบอลมีความสุข และมีรอยยิ้มกลับไป"

ทั้งนี้ศึก ทีมชาติไทย เตรียมลงฟาดแข้งกับ สโลวาเกีย ในเกมนัดชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 โดยจะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดช่อง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพจาก fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรศิลป์ แดงดา ชี้อันดับโลกที่ห่างกันยิ่งกระตุ้นให้ ทีมชาติไทย อยากเอาชนะ สโลวาเกีย อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2561 เวลา 10:38:04 3,846 อ่าน
TOP