สมยศ พอใจแม้พลาดแชมป์ คิงส์ คัพ แต่ได้เห็นการพัฒนาของ ทีมชาติไทย

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พอใจฟอร์มการเล่นของ ทีมชาติไทย แม้จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ สโลวาเกีย พลาดคว้าแชมป์ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 พร้อมประกาศมอบเงินสร้างขวัญกำลังใจ "ช้างศึก" รวม 7 ล้านบาท จากรายงานของ Fair เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561

ทีมชาติไทย สู้สุดใจ แต่เป็น สโลวาเกีย ที่มีความเด็ดขาดมากกว่าเฉือนชนะไปได้ 3-2 และคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ เป็นสมัยที่ 2 ไปครอง โดยหลังจบเกม "บิ๊กอ๊อด" ได้เปิดใจว่า "ในฐานะนายกสมาคมฯ ผมขอชื่นชม นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช"

"วันนี้ถึงแม้ผลการแข่งขันจะออกมาว่า ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ สโลวาเกีย แต่ถ้าแฟนบอลชาวไทย คนไทยได้ดูลูกหลายของท่านเล่นในวันนี้ ท่านจะต้องชื่นชมนักเตะทุกคน เพราะพวกเขาได้ทุ่มเท และเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งเกมรับ และเกมรุก เล่นได้อย่างน่าประทับใจ"

"ผลการแข่งขันนั้นอาจจะวัดกันที่ผลการแพ้ชนะก็จริง แต่วันนี้ผมเชื่อว่า นักเตะทีมชาติไทย น้อง ๆ ได้ทำให้คนไทยได้เห็นแล้วว่า ทีมชาติไทย มีการพัฒนาการเล่นเปลี่ยนไปอย่างมากมาย ผมเชื่อว่าแฟนบอลมองเห็นสิ่งนี้"

"ผมมั่นใจว่าถ้าเรามีรูปแบบการพัฒนาอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง จะทำให้ในอนาคต ทีมชาติไทย ต้องมีศักยภาพที่ดีกว่านี้ และทีมชาติไทยจะไม่ใช่ทีมรองบ่อนหรือทีมแจกแต้มอีกต่อไป ในอนาคต ทีมชาติไทย จะต้องกลายเป็นทีมที่น่ากลัวทีมหนึ่งในเอเชีย"

"สุดท้ายต้องขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่เข้ามาเชียร์ในสนามและทางบ้าน กำลังใจและแรงใจของท่าน ทำให้ลูกหลานของท่านเล่นได้อย่างที่เห็นในวันนี้ ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยผู้เล่นคนที่ 12 พวกคุณคือหัวใจสำคัญ และเป็นแรงใจสำหรับนักฟุตบอลทุกคน"

"ผมในฐานะนายกสมาคมฯ เคยบอกว่าจะมอบเงินสร้างขวัญกำลังใจ 5 ล้านบาท หากชนะเกมแรก และให้อีก 5 ล้านบาท หากเป็นแชมป์ ซึ่งแม้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ผมก็จะพิจารณาเพิ่มเงินรางวัลให้ไม่มากก็น้อย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท เป็นเงินรวม 7 ล้านบาท" นายกลูกหนังไทย กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก Fair

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมยศ พอใจแม้พลาดแชมป์ คิงส์ คัพ แต่ได้เห็นการพัฒนาของ ทีมชาติไทย โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2561 เวลา 23:35:18 3,771 อ่าน
TOP