ทำได้จริงเหรอ ? - จอห์น สโตน บอกทีมชาติอังกฤษจะเล่นแบบ แมนซิตี้

จอห์น สโตนส์ กองหลังอนาคตไกลทีมชาติอังกฤษ และแมนซิตี้ เผยว่า ตอนนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกท กำลังศึกษาแผนการเล่นของแมนซิตี้อยู่ เพราะว่าต้องการนำรูปแบบการเล่นสไตล์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาใช้กับทีมชาติอังกฤษในการลุยฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 26 มีนาคม 2561

แมนซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดได้ว่าผลงานปังแบบสุด ๆ ไปเลยในฤดูกาลนี้ หลังจากนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลาที และมีแต่มห่างจากอันดับ 2 อย่าง แมนยู อยู่ถึง 16 คะแนนเลยทีเดียว ส่งผลให้ทาง แกเร็ธ เซาธ์เกท กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ได้ลองพยายามปรับปรุงแท็กติกดูเพื่อให้เข้ากับ ทีมสิงโตคำราม มากที่สุดเพื่อที่จะเอาไปแผลงฤทธิ์ใน ฟุตบอลโลก 2018 ที่กำลังจะถึงนี้

จอห์น สโตนส์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าตอนนี้ผู้จัดการทีมกำลังนำเอาสิ่งที่เราได้เรียนรู้จาก เป๊ป มาปรับใช้กับทีมชาติอยู่นะ ผมทราบดีว่า แกเร็ธ เป็นคนที่เปิดกว้างทางด้านความรู้มาก ๆ เลยนะ และเขาจะพยายามเรียนรู้ทุกอย่างที่จะทำให้ทีมชาติมีผลงานที่ดีมากขึ้นอยู่ตลอดเวลา"

"ผมเองได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างมากมายเลย ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป ผมได้เรียนรู้ว่าเราควรจะทำอย่างไรกับสถานการณ์ตรงหน้าแบบนี้ เราต้องเล่นอย่างไรกับทีมที่ไม่มีข้อมูลเลย รวมไปถึงสไตล์การเล่นของแต่ละคนว่าต้องปรับยังไงเพื่อให้เกิดผลดีมากที่สุด และผมคิดว่าตอนนี้แกเร็ธก็กำลังทำแบบนั้นอยู่"
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำได้จริงเหรอ ? - จอห์น สโตน บอกทีมชาติอังกฤษจะเล่นแบบ แมนซิตี้ โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2561 เวลา 14:39:16 3,298 อ่าน
TOP