เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ : อังกฤษพัฒนาดาวรุ่งได้ดีกว่าอิตาลี

เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กองหลังตัวเก่งทีมชาติอิตาลี ชี้ว่า แม้ตอนนี้อิตาลีเองอาจจะมีดาวรุ่งขึ้นมาเสริมทีมชาติหลายราย ทว่าดาวรุ่งเหล่านั้นยังไงก็ยังขาดประสบการณ์อยู่มาก ไม่เหมือนกับดาวรุ่งฝั่งอังกฤษที่แต่ละคนสั่งสมประสบการณ์กันมาเยอะทีเดียว จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 27 มีนาคม 2561

ในคืนนี้ อิตาลี จะบุกไปเยือนเวมบลีย์ เพื่อลงเล่นเกมนัดอุ่นเครื่องกับ อังกฤษ ซึ่งทาง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กองหลังตัวแกร่งแห่งทัพอัซซูรี่ ก็ได้ชี้ว่า แม้อิตาลีจะมีเด็ก ๆ เข้ามาเสริมทัพมากมาย และเป็นช่วงผลัดใบ ทว่าอังกฤษนั้นยังมีแข้งดาวรุ่งที่ดูเหนือกว่าทางอิตาลีมากมายนัก เพราะว่าแต่ละคนค่อนข้างมีประสบการณ์ที่สูงทีเดียว

เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กล่าวว่า "ตอนนี้เราต้องทำความเข้าใจกันใหม่นะว่า แม้อิตาลีจะไม่ได้เริ่มตั้งต้นใหม่จากศูนย์แต่เอาจริง ๆ มันก็ใกล้เคียงเลยล่ะ ตอนนี้เราทำได้เพียงต้องปล่อยให้ดาวรุ่งพวกนี้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และพวกเขาจะต้องเก็บประสบการณ์กันต่อไปเพื่อนำอิตาลีกลับไปอยู่ในจุดเดิมให้ได้อีกครั้ง"

"แต่ผิดกับอังกฤษนะ พวกเขาสามารถเข้ารอบไปเล่นฟุตบอลโลกได้ทั้ง ๆ ที่อยู่ในช่วงผลัดใบเหมือกับเรา นั่นเป็นเพราะว่าดาวรุ่งของพวกเขามีประสบการณ์ที่สูงมากเลยทีเดียว ผิดกับเด็ก ๆ ของเราที่ยังต้องเก็บเกี่ยวกันอีกเยอะ แต่ถ้าจะมามัวมองย้อนไปข้างหลังมันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาหรอก ตอนนี้เราต้องเดินหน้าต่อไป โดยมีเด็ก ๆ พวกนี้เป็นแกนหลัก"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ : อังกฤษพัฒนาดาวรุ่งได้ดีกว่าอิตาลี โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2561 เวลา 13:45:03 2,291 อ่าน
TOP