ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง เปิดใจ ทำไมยกจุดโทษให้ ลากาแซตต์ ยิง

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง หัวหอกอาร์เซน่อล ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่เขาเลือกไม่ยิงจุดโทษที่ 2 เอง ทั้ง ๆ ที่ถ้ายิงเข้าไปก็จะเป็นแฮตทริกแรกของเขากับอาร์เซน่อลทันที แต่กลับให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาเป็นคนยิงแทน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 2 เมษายน 2561

อาร์เซน่อล เอาชนะ สโต๊ค ไปได้ 3-0 ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งกว่าประตูแรกจะมาก็ปาเข้าไปช่วงปลาย ๆ ของครึ่งหลังแล้ว โดยเป็นลูกโทษ และทาง โอบาเมยอง ก็ยิงเข้าไป ส่วนลูกที่สองก็เป็น โอบาเมยอง อีกที่ยิงได้จากจังหวะลูกคอร์เนอร์ ทว่าในช่วงท้ายเกือบจะหมดเวลาอาร์เซน่อลก็มาได้จุดโทษที่ 2 และลูกนี้ถ้าหัวหอกกาบองเลือกยิงเอง และเข้าประตูจะเป็นแฮตทริกของเขา แต่เขากลับส่งต่อการยิงให้กับ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ แทน

โอบาเมยอง

ทรงผมใหม่ของ โอบาเมยอง ที่มีคำว่า Marina นั่นคือชื่อคุณยายของเขาที่เพิ่งจากไป

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง เผยว่า "ผมเองยิงไป 2 ประตูแล้ว ผมเลยบอกให้ ลากาแซ็ตต์ ยิงไปเถอะ เพราะนายเป็นคนทำได้จุดโทษ แต่ที่สำคัญเลยนะ เขาเพิ่งหายเจ็บกลับมา และการยิงประตูได้ แน่นอนว่ามันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เขาได้อย่างมากเลยล่ะ"

ทั้งนี้ อดีตกองหน้าดอร์ทมุนด์ ได้ทำผมทรงใหม่มาลงเล่นในเกมนี้ด้วย โดยมีคำว่า Marina อยู่ด้านหลัง ซึ่งนั่นเจ้าตัวบอกว่าเป็นการระลึกถึงคุณยายที่เพิ่งจากไป
 

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง เปิดใจ ทำไมยกจุดโทษให้ ลากาแซตต์ ยิง โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2561 เวลา 11:01:05 5,807 อ่าน
TOP