ดิ ฟรานเชสโก้ สะใจ โรม่า สร้างคืนมหัศจรรย์แห่งโรมล้มยักษ์ บาร์เซโลน่า

ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ เทรนเนอร์ "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า ทั้งปลื้มและสะใจกับการนำทีมหักปากกาเซียน เอาชนะ บาร์เซโลน่า 3-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 เมษายน 2561 ทำให้สกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 4-4 และ โรม่า ได้เป็นฝ่ายเข้ารอบด้วยกฎอเวย์โกล

นับเป็นผลการแข่งขันที่คงไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ว่าจะได้เห็น โรม่า ที่แพ้มาก่อน 1-4 จะพลิกเอาชนะโคตรทีมว่าที่แชมป์ ลา ลีกา อย่าง บาร์เซโลน่า ได้

หลังจบเกม ดิ ฟรานเชสโก้ กล่าวด้วยความสะใจว่า "ผมโดนด่ามาเยอะเวลาทีมแพ้ แล้วไหนยังต้องเจอกับคำที่ไม่ค่อยน่าฟังบนโซเชี่ยลมีเดีย ฉะนั้นคราวนี้ผมก็สมควรจะได้รับคำชื่นชมบ้างสำหรับชัยชนะ"

อดีตปีกขวัญใจแฟนบอล "จัลโล่รอสซี่" ยังเผยถึงเบื้องหลังชัยชนะในเกมนี้ส่วนหนึ่งคือการตัดสินเปลี่ยนแท็กติกมาเล่นแนวรับ 3 คน โดยกล่าวว่า "ความจริงผมเลือกเล่นวิธีนี้ก็เพื่อจะเปิดพื้นที่การเล่นด้านข้างมากขึ้น เพื่อที่จะได้เล่นเกมสวนกลับและใช้ความเร็ว"

"แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปจริง ๆ นั่นคือแนวคิดการเล่นของทีมและหลังจากนี้เราควรต้องทำแบบนี้ให้ได้ไปตลอด"

 

ขณะเดียวกัน ดิ ฟรานเชสโก้ ยังเชื่อว่า หลังคืนมหัศจรรย์ที่กรุงโรมครั้งนี้ จากนี้ไปอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

"แน่นอนเราควรที่จะเชื่อว่าเราจะไปถึงนัดชิง ทำไมเราจะไม่เชื่อล่ะ เรามาไกลขนาดนี้โดยไม่มีใครคิดว่าเราจะทำได้ ฉะนั้นเราต้องไปต่อและหวังถึงอะไรที่มากกว่านี้ เราต้องตั้งเป้าสูงกว่านี้และจำไว้ว่าเราทำได้ดีกว่านี้เสมอ" บอสใหญ่ของ โรม่า กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดิ ฟรานเชสโก้ สะใจ โรม่า สร้างคืนมหัศจรรย์แห่งโรมล้มยักษ์ บาร์เซโลน่า อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 15:37:54 2,868 อ่าน
TOP