โม ซาล่าห์ ตั้งเป้าทุบสถิติ เอียน รัช ยิงมากสุดในซีซั่นเดียวให้ ลิเวอร์พูล

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงของ ลิเวอร์พูล ประกาศตั้งเป้าทุบสถิติของตำนานสโมสรอย่าง เอียน รัช ในการเป็นนักเตะที่ทำประตูมากที่สุดภายในหนึ่งฤดูกาล จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561

ซาล่าห์ ระเบิดฟอร์มเทพได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกของเขากับ ลิเวอร์พูล โดยมาถึงตอนนี้เจ้าตัวจัดการซัดไป 40 ประตูรวมทุกรายการ และมีส่วนสำคัญช่วยให้ "หงส์แดง" ทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมยังครองดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก อยู่ในขณะนี้ด้วยผลงาน 30 ประตูจาก 34 นัด

งานนี้ทำให้ ซาล่าห์ มีลุ้นทำลายสถิติยิงประตูมากที่สุดภายในซีซั่นเดียวของ เอียน รัช ที่เคยทำไว้ 47 ประตูเมื่อฤดูกาล 1983-84 ซึ่งดาวเตะวัย 25 ปีต้องการอีก 8 ประตู เพื่อทุบสถิติดังกล่าว โดยที่เหลือเกมลีกให้ลงเล่นอีก 4 นัด และใน "ยูซีแอล" อีกอย่างน้อย 2 นัด

หัวหอกทีมชาติอียิปต์ กล่าวว่า "ถือเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะทำลายสถิติ สำหรับการเป็นอันดับหนึ่งของสโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ ผมคงมีความสุขสุด ๆ หากทำได้สำเร็จ ซึ่งตอนนี้ผมก็มีความสุขมาก ๆ กับ 40ประตูที่ทำได้ ผมต้องการเดินหน้าจบสกอร์ต่อไป ผมต้องการเป็นอันดับหนึ่งสำหรับสถิตินี้"

"มันเป็นเรื่องที่ดีเสมอเมื่อคุณเห็นชื่อของตัวเองเป็นตำนานของสโมสร ลิเวอร์พูล มันคงเป็นความรู้สึกที่แตกต่าง และผมมีความสุขมากกับเรื่องนี้ ผมพยายามมองตัวเอง และผมต้องการมากกว่านี้ ตอนนี้ผมยิงไป 40 ลูก ผมบอกกับตัวเองว่า 'ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ ? นายสามารถเป็นอันดับหนึ่งได้นะ"

"ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อทำลายสถิติ แต่อย่างที่ผมเคยพูดอยู่เสมอว่า เราเล่นกัน 11 คน เราเล่นกันเป็นทีม มันไม่เกี่ยวกับรางวัลส่วนตัว มันเป็นการทำเพื่อทีม ผมแน่ใจว่าถ้ามีโอกาสจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้ง่ายๆ ผมก็จะทำ มันไม่ใช่เรื่องของผมคนเดียว มันเป็นเรื่องของพวกเรา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โม ซาล่าห์ ตั้งเป้าทุบสถิติ เอียน รัช ยิงมากสุดในซีซั่นเดียวให้ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2561 เวลา 09:47:44 8,643 อ่าน
TOP