เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยัน บาเยิร์น ไม่เคยจีบไปคุมทัพเพราะรู้ว่าตนไม่ไปแน่

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่ง พรีเมียร์ลีก ออกโรงยืนยันว่าที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่จาก บุนเดสลีกา ไม่เคยติดต่อให้ตนไปคุมทีม เพราะรู้ดีว่าจะอยู่กับ "หงส์แดง" จนครบสัญญาแน่นอนจากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561

คล็อปป์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาเยิร์น มาโดยตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่กระแสมาหนักขึ้นในช่วงนี้หลังจากที่ทีมดังจากเยอรมนีต้องมองหากุนซือมือดีคนใหม่ไปแทนที่ จุ๊ปป์ ไฮยน์เกส ที่เตรียมอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ จนกระทั่งล่าสุด "เสือใต้" ได้ประกาศว่า นิโก้ โควัช นายใหญ่สโมสร แฟร้งค์เฟิร์ต คือกุนซือคนใหม่ของทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "เป็นข้อเท็จจริงที่ว่าที่ผ่านมาผมไม่เคยฉีกสัญญาของตัวเอง ถ้าหาก บาเยิร์น สนใจผมจริง ๆ ผมจำเป็นต้องมีอิสระในการตัดสินใจ มันจึงจะเป็นการย้ายทีมที่ซับซ้อนยุ่งยากกว่าเดิม เพราะผมยังเหลือสัญญากับที่นี่อีกถึง 4 ปี และไม่ใช่ว่า ลิเวอร์พูล ไม่แฮปปี้กับผลงานของผมเสียหน่อย นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไม บาเยิร์น ไม่เคยติดต่อมาเลยตั้งแต่แรก"

ขณะเดียวกัน กุนซือชาวเยอรมัน ได้เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตการเป็นกุนซือของตนเองหลังจากหมดสัญญาคุมทัพ "หงส์แดง" ไว้ว่า "ผมอาจจะเลิกงานโค้ชเร็วกว่าที่โค้ชส่วนใหญ่เค้าทำกัน"

"ผมรู้สึกว่ามันเป็นงานที่หนักหนาเอาเรื่อง และผมไม่ได้วางแผนที่จะตายบนม้านั่งข้างสนามหรอกนะ แน่นอนผมจะใช้เวลาผักผ่อนหนึ่งปีหลังจากจบงานกับ ลิเวอร์พูล นี่เป็นข้อตกลงที่ชัดเจนที่ผมมีต่อครอบครัว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยัน บาเยิร์น ไม่เคยจีบไปคุมทัพเพราะรู้ว่าตนไม่ไปแน่ โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2561 เวลา 10:36:00 6,105 อ่าน
TOP