อาร์แซน เวนเกอร์ ยก ปาทริก วิเอร่า เหมาะที่สุดกับเก้าอี้นายใหญ่อาร์เซน่อล

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือใหญ่อาร์เซน่อล ออกมายกย่อง ปาทริก วิเอร่า อดีตลูกทีมของตนเองว่าเป็นกุนซือรุ่นใหม่ที่มีฝีไม้ลายมือ และเหมาะสมที่สุดหากว่าจะต้องเลือกใครสักคนเข้ามาสืบทอดตำแหน่งต่อจากเขา จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 20 เมษายน 2561

หลังจากที่ในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล ผลงานไม่ดีอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าน่าจะไม่ติดท็อปโฟร์เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน ซึ่งก็มีเสียงเรียกร้องจากเหล่าแฟนบอลเป็นจำนวนมากให้บอร์ดบริหารพิจารณาปลดนายใหญ่ขรัวเฒ่าออกไปได้แล้ว ทว่าทาง เวนเกอร์ เองยังยืนยันว่าเขาต้องการคุมทีมต่อไปจนครบสัญญา ทว่าหากให้เลือกคนที่จะมาแทนที่เขาคงต้องยกเครดิตไปที่ ปาทริก วิเอร่า

อาร์แซน เวนเกอร์ เปิดใจว่า "สำหรับผมแล้ว ผมมองว่า ปาทริก วิเอร่า เป็นโค้ชที่มีศักยภาพมากนะ เขาจะกลายเป็นยอดกุนซือได้อย่างแน่นอนในอนาคตข้างหน้านี้ ผมเองเฝ้าติดตามผลงานของเขามาตลอด และผมไม่ผิดหวังในตัวเขาเลย"

"อดีตนักเตะของเราส่วนมากเป็นคนที่มีชั้นเชิงลูกหนังดีอยู่แล้ว และมีการวางแผนที่ดีด้วย ทว่าปาทริกเป็นคนที่มีฝีมือจริง ๆ และผมมองว่าหากจะมีใครสักคนเข้ามาแทนที่ผม แน่นอนผมมองว่า ปาทริก นี่แหละใช่เลย"
 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ปาทริก วิเอร่า รับหน้าที่เป็นกุนซือให้กับทาง นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ทว่าในอดีตเขาคือกัปตันทีมอาร์เซน่อลในยุคไร้พ่ายนั่นเอง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ยก ปาทริก วิเอร่า เหมาะที่สุดกับเก้าอี้นายใหญ่อาร์เซน่อล โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2561 เวลา 15:15:02 7,562 อ่าน
TOP