ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง... อาร์แซน เวนเกอร์ ประกาศอำลา อาร์เซน่อล

อาร์แซน เวนเกอร์ ได้แถลงถ้อยคำผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอาร์เซน่อลแล้วว่าเขาจะลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจบการแข่งขันในฤดูกาล และเขาก็ขอให้แฟนบอลยังคงคอยสนับสนุนทีมต่อไป จากรายงานของ arsenal.com เมื่อ 20 เมษายน 2561

หลังจากที่คุม อาร์เซน่อล มากว่า 22 ปี ล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ ได้มีแถลงการณ์ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของสโมสรแล้วว่าเขาจะลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างแน่นอนแล้ว หลังการแข่งขันในฤดูกาลนี้เสร็จสิ้นลง เพื่อเปิดทางให้คนที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานต่อไป
 

อาร์แซน เวนเกอร์ ได้กล่าวว่า "ผมเองได้ทบทวนอย่างละเอียดแล้ว หลังจากได้เข้าพูดคุยกับทางบอร์ดบริหาร ว่าหลังจบฤดูกาลนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ผมจะลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเสียที แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยากมากจริง ๆ แต่ผมก็คิดมาดีแล้วล่ะ"

"แน่นอนว่าผมซาบซึ้งอย่างมากที่ได้มีโอกาสทำงานให้กับอาร์เซน่อลตลอดหลายปีที่ผ่านมา มันเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าแก่การจดจำเป็นอย่างมาก ผมทำงานด้วยความมุ่งมั่น และซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา ๆ โดยตลอด"

"ผมเองต้องขอขอบคุณทีมงาน, นักเตะ, ผู้บริหาร และแฟน ๆ ทุกคนเป็นอย่างมาก ที่ช่วยกันทำให้สโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรที่สุดพิเศษ และผมมีอีกอย่างที่อยากจะขอคือขอให้แฟน ๆ ทุกคนสนับสนุนทีมไปตลอดให้ถึงจุดหมายของเรา แน่นอนทุกคนทราบดีว่าจะต้องทำอย่างไรให้สโมสรของเราก้าวเดินต่อไปอย่างมีคุณค่า"

รักและสนับสนุนตลอดไป

อาร์แซน เวนเกอร์
 

ทั้งนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ เข้ามาคุมอาร์เซน่อลตั้งแต่ปี 1996 จนถึงปัจจุบันในปี 2018 ก็รวม ๆ แล้วกว่า 22 ปี พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 7 สมัย และคอมมูนิตี้ชิลด์อีก 7 สมัยด้วยกัน พร้อมกับพาอาร์เซน่อลเป็นแชมป์ไร้พ่ายในฤดูกาล 2003-04 อีกด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง... อาร์แซน เวนเกอร์ ประกาศอำลา อาร์เซน่อล โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2561 เวลา 17:10:34 21,611 อ่าน
TOP