เป๊ป กวาร์ดิโอล่า งง - เอฟเอจ้องเล่นงาน แมนซิตี้ เพราะปล่อยแฟนบอลฉลองแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงปกป้องบรรดาแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" ที่แห่กันลงมาร่วมฉลองแชมป์ในสนาม เอติฮัต สเตเดี้ยม หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก ที่ทีม ถล่ม สวอนซี 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561 

แมนฯ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทีมใหม่มีสิทธิ์จะโดน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษ หลังจากปล่อยให้แฟนบอลหลายพันคนลงมาฉลองแชมป์ในสนาม โดยที่ส่วนหนึ่งมีการจุดพลุไฟฉลองกันด้วย

อย่างไรก็ตาม เป๊ป มองว่าโอกาสที่ทีมได้แชมป์ทั้งที การร่วมฉลองแบบนี้ไม่เห็นจะเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย

เป๊ป กล่าวว่า "ฟุตบอลมันเป็นกีฬาที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ผมเข้าใจว่าพวกคุณต้องกังวล แต่พวกเขาแค่ต้องการแสดงออกเมื่อพวกเขามีความสุข มันก็คงดีถ้าพวกเขาไม่ลงมาในสนามแต่ผมคงจะไม่ไปบอกให้พวกเขาทำอย่างนั้นแน่ มันเป็นเรื่องดี มันเป็นเวลาที่ต้องฉลองและผมจะไม่ไปบอกพวกเขาว่าอย่ามีความสุขกับมันเลย"

 

แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อนหลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายต่อ เวสต์บรอมฯ 0-1 และหลังจากนี้ก็เหลือแค่การเดินหน้าทำลายสถิติต่าง ๆ โดยตอนนี้ผ่านไป 34 นัดลูกทีมของ เป๊ป เก็บไปแล้ว 90 คะแนน ซึ่งเป็นการทำลายสถิติของสโมสรที่เคยทำแต้มสูงสุด 89 คะแนนตอนคว้าแชมป์ฤดูกาล 2011-12

ใน 4 เกมสุดท้าย "เรือใบสีฟ้า" ยังมีเป้าหมายที่จะเดินหน้าทำลายสถิติทำคะแนนสูงสุดในหนึ่งฤดูกาลที่ เชลซี ทำไว้ 95 คะแนน เมื่่อปี 2004-05 และยังมีโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่ทำได้ถึง 100 คะแนนด้วย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า งง - เอฟเอจ้องเล่นงาน แมนซิตี้ เพราะปล่อยแฟนบอลฉลองแชมป์ โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2561 เวลา 14:11:12 3,962 อ่าน
TOP