สื่อเผย อันโตนิโอ คอนเต้ หนังเหนียวถึงวันนี้เพราะ เชลซี ไม่กล้าจ่าย 10 ล้านปอนด์

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี นำ เชลซี ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ ด้วยการเอา ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561 

นี่คงถือได้ว่า คอนเต้ ทำให้ เชลซี ยังคงมีความหวังที่จะจบฤดูกาลด้วยการมีแชมป์ติดมือ หลังจากผลงานในรายการอื่น ๆ น่าผิดหวังอย่างยิ่งโดยเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก ที่อาจจะไม่ได้แม้กระทั้งท็อป 4 ทั้งที่เป็นแชมป์เก่าแท้ ๆ

หลายคนคงคิดเหมือนกันว่าความจริง คอนเต้ ถือว่าหนังเหนียวเหลือเกินที่ยังอยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทีม เชลซี มาได้จนถึงวันนี้ หลังจากที่ในลีกก็ไม่มีโอกาสได้ลุ้นป้องกันแชมป์ ส่วน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

และที่สำคัญมีหลายต่อหลายครั้งที่เกิดข่าวลือว่า เชลซี เตรียมจะเด้ง คอนเต้ แน่ ส่วนเจ้าตัวเองก็แสดงจุดยืนว่าพร้อมเมื่อไหร่ก็บอกได้เลยจะเก็บข้าวของกลับอิตาลีทันที 

ประกอบกับการที่เจ้าของทีมอย่าง เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช ใคร ๆ ก็รู้ว่าแต่ไหนแต่ไรเป็นพวกคิดไวทำไว ไม่เคยลังเลถ้าจะต้องเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม แม้แต่ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็โดนมาแล้ว แต่นี่ คอนเต้ ยังอยู่ยาวมาได้ยังไง

 

ล่าสุด รายงานจาก mirror.co.uk เฉลยว่าเหตุผลที่ คอนเต้ หนังเหนียวขนาดนี้ก็อาจจะเป็นเพราะเงื่อนไขเงินชดเชยค่าฉีกสัญญาที่มีมูลค่าถึง 10 ล้านปอนด์นั่นเอง

สถานการณ์ของ คอนเต้ ตอนนี้ไม่ว่ายังไงจบซีซั่นก็คงจะแยกทางกับ เชลซี แน่นอน โดยมีงานอื่น ๆ รอเป็นตัวเลือกอยู่เพียบ ไม่ว่าจะเป็นการไปคุม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, ทีมชาติอิตาลี หรือกลับไปแทน แม็กซ์ อัลเลกรี ที่ ยูเวนตุส หรือแม้แต่การย้ายข้ามฟากไปแทน อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ อาร์เซน่อล

และนั่นเท่ากับว่า หลังจบฤดูกาล คอนเต้ คงใช้เวลาไม่นานในการเลือกงานใหม่ ซึ่งนั่นก็เท่ากับจะช่วยให้ เชลซี ไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยก้อนโต 10 ล้านปอนด์ ด้วยเช่นกัน

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อเผย อันโตนิโอ คอนเต้ หนังเหนียวถึงวันนี้เพราะ เชลซี ไม่กล้าจ่าย 10 ล้านปอนด์ โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2561 เวลา 16:29:43 8,361 อ่าน
TOP