1 ภาพ 3 ตำนาน : เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน-โชเซ่ มูรินโญ่ ร่วมอำลา อาร์แซน เวนเกอร์

เกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2561 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล ไป 2-1 แต่ไฮไลต์ของเกมนี้อาจจะไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ออกมา หากแต่เป็นภาพแห่งความทรงจำที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาร์แซน เวนเกอร์ และ โชเซ่ มูรินโญ่ 3 กุนซือผู้ยิ่งใหญ่มาอยู่ร่วมเฟรมเดียวกัน

เกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หนนี้ในแง่ของผลการแข่งขันอาจจะไม่ได้มีความสำคัญมากนักสำหรับทั้งสองทีม แต่ทว่านี่คือแมตช์สำคัญสำหรับ เวนเกอร์ เพราะเขาจะนำทีม อาร์เซน่อล ลงเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะอำลาตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาล

 

เวนเกอร์ คือผู้พา อาร์เซน่อล ท้าทายอำนาจความยิ่งใหญ่ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงสมัยของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเขาก็เป็นคู่ปรับสำคัญกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปิศาจแดง" คนปัจจุบันซะด้วย

และแม้จะเป็นคู่แข่งกันมาตลอดกว่า 20 ปี แต่ในวันนี้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งสนามต่างก็พร้อมใจกับปรบมือให้เกียรติ เวนเกอร์ อย่างน่าชื่นชม

ภาพแห่งความประทับใจเกิดขึ้นเมื่อ มูรินโญ่ เป็นคนไปดึงแขน เวนเกอร์ จากซุ้มม้านั่งสำรองให้เดินไปรับของที่ระลึกจากสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งผู้ที่รอจะมอบอยู่ริมสนามก็เป็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั่นเอง

จากนั้น เซอร์ อเล็กซ์ ก็ยังเป็นคนกวักมือเรียก มูรินโญ่ ให้เข้ามาถ่ายรูปพร้อมกัน 3 คน กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่งของ พรีเมียร์ลีก

จบเกมนัดนี้แม้ เวนเกอร์ จะนำทีมมาแพ้ในเกมสุดท้ายที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่อย่างที่ระบุไปแล้วว่าผลการแข่งขันไม่ได้สำคัญเท่าสิ่งทีเกิดขึ้นที่ทำให้แฟนบอลทั่วโลกได้เห็นมิตรภาพระหว่างผู้ที่เป็นคู่แข่งขับเคี่ยวกันมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
1 ภาพ 3 ตำนาน : เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน-โชเซ่ มูรินโญ่ ร่วมอำลา อาร์แซน เวนเกอร์ โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2561 เวลา 11:10:35 14,597 อ่าน
TOP