ลิเวอร์พูล สะเทือน ! ผู้ช่วย เจอร์เก้น คล็อปป์ ลาออกก่อนเกมเจอ โรม่า

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เจอข่าวช็อก เมื่อ เซลจ์โก้ บูวัช มือขวาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อำลาตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมแบบฟ้าผ่า เมื่อวันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นเวลาแค่ 1 วันก่อนจะถึงเกมสำคัญที่สุดของซีซั่น

ข่าวการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้กระทบต่อทีม ลิเวอร์พูล แน่เพราะ ทีมกำลังจะเดินทางไปเล่นกับ โรม่า ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองในวันอังคารนี้ ขณะที่ บูวัช คือคีย์แมนสำคัญในคณะทำงานของ คล็อปป์

บูวัช โค้ชชาวบอสเนียวัย 56 ปี ทำหน้าที่มือขวาคนสนิทของ คล็อปป์ มาตั้งแต่ตอนที่ คล็อปป์ คุมทีม ไมนซ์, ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะตามกันมาที่ ลิเวอร์พูล แต่หากจะย้อนไปก่อนหน้านั้น คล็อปป์ กับ บูวัช เป็นเพื่อนร่วมทีมกันตั้งแต่ตอนยังเล่นกับ ไมนซ์ เมื่อปี 1992

อย่างไรก็ตาม สื่อต่างประเทศเชื่อว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขาดสะบั้นลงหลังจากที่ บูวัช ไม่ได้เป็นที่ไว้วางใจเหมือนเดิมในช่วงหลัง ไม่ว่าจะเป็นการถูกกันออกจากวงไม่ได้มีส่วนร่วมในการประชุมแท็กติก และไม่ได้มีส่วนให้คำปรึกษาในการจัดทีมลงสนาม ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาคือคนที่ คล็อปป์ จะฟังความเห็นมากที่สุด

 

ทั้งนี้ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ ลิเวอร์พูล เสมอ สโต๊ค 0-0 บูวัช ยังคงนั่งทำหน้าที่อยู่ที่ม้านั่งสำรองด้วย รวมถึงเกมกับ โรม่า เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า บูวัช จะยังคงอยู่ในตำแหน่งต่อไปจนจบฤดูกาล แต่จะไม่ได้มาทำหน้าที่ใด ๆ อีกจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ด้วยเหตุผลส่วนตัว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล สะเทือน ! ผู้ช่วย เจอร์เก้น คล็อปป์ ลาออกก่อนเกมเจอ โรม่า โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2561 เวลา 15:57:56 15,521 อ่าน
TOP