เหมาะสม !! ดาบิด เด เคอา คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ แมนยู

ดาบิด เด เคอา นายทวารมือ 1 ทีมชาติสเปน และแมนยู ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ของแมนยูแบบไร้ข้อกังขาเมื่อเขาสามารถโชว์ฟอร์มการเซฟระดับเทพได้แบบสม่ำเสมอ และลงสนามเป็นตัวจริงมากกว่าใครเพื่อน ส่วน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ดาวรุ่งฝีเท้าจัดก้ได้รางวัลนักเตะขวัญใจกุนซือไปนอนกอด จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 2 พฤษภาคม 2561

สำหรับ ผู้รักษาประตูวัย 27 ปี ถือว่าเป็นผู้เล่นของ แมนยู ที่โชว์ฟอร์มได้สม่ำเสมอมากที่สุดอย่างแท้จริง ซึ่งมีหลายต่อหลายครั้งที่ฟอร์มอันเหนียวแน่นหนึบของเขาช่วยให้ทีมปีศาจแดงรอดพ้นความพ่ายแพ้ จึงไม่แปลกอะไรที่เขาจะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกของสโมสรที่ได้รับรางวัลนี้ไปครองถึง 3 สมัย หลังเคยได้มาแล้วในฤดูกาล 2013-14 และ 2014-15 

ดาบิด เด เคอา กล่าวว่า "ผมยินดีมาก ๆ ที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนเชื่อใจผม และเลือกให้ผมได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และผมรักพวกเขาทุกคน ตอนนี้เรากำลงสู้เพื่ออันดับ 2 และการเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ แต่เราคือแมนยูไง แค่นี้มันไม่พอหรอก และผมคิดว่าในฤดูกาลหน้าพวกเราจะกลับมาดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน"

ขณะที่อีกหนึงรางวัลที่ไม่มีใครรู้นอกจาก โชเซ่ มูรินโญ่ นั่นก็คือ รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในใจผู้จัดการทีม โดยกุนซือชาวโปรตุกีสได้ตัดสินใจเลือก สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางดาวรุ่งให้รับรางวัลนี้ไปครอง

"แน่นอนผมเชื่อว่าความหวังของเด็ก ๆ ทุกคนคือการได้มีโอกาสขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ และได้ลงเล่นในเกมใหญ่ ๆ บ้าง รวมถึงการได้โอกาสลงสนามเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นก็คือการติดทีมชาติ ซึ่งที่ผมพูดมาทั้งหมด สก้อตตี้ เขาทำได้หมดแล้วด้วยเวลาเพียง 5-6 เองล่ะมั้ง ผมจึงภูมิใจกับเขามาก และขอให้เขาพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักต่อไป"

ทั้งนี้ ไมเคิล คาร์ริค ที่ตัดสินใจเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ก็ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมที่ลงรับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานกว่า 300 นัดด้วย และได้รับมอบเสื้อทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจาก โชเซ่ มูรินโญ่ พร้อมด้วยวาทะเด็ดว่า "นักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมได้จากไป แต่บุคคลผู้ยิ่งใหญ่ยังคงอยู่"

รางวัลประจำปีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีโดยเพื่อนร่วมทีม - ดาบิด เด เคอา

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีโดยแฟนบอล - ดาบิด เด เคอา

นักเตะยอดเยี่ยมขวัญใจผู้จัดการทีม - สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

ประตูยอดเยี่มประจำฤดูกาล - เนมานย่า มาติช

นักเตะยอดเยี่ยมทีมสำรอง - ดิมิทรี มิตเชลล์

นักเตะยอดเยี่ยมทีมเยาวชน - ทาฮิธ ฌอง

รางวัลพิเศษสำหรับนักเตะที่อยู่รับใช้ทีมมาอย่างยาวนาน - ไมเคิล คาร์ริค

ภาพข่าว : twitter.com/D_DeGea

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหมาะสม !! ดาบิด เด เคอา คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ แมนยู อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 12:01:29 2,626 อ่าน
TOP