ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : บาเยิร์น เหนือกว่าทุกอย่างแต่ เรอัล มาดริด เข้ารอบ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ลงเอยด้วยการฉลองของ เรอัล มาดริด ที่ทะยานลุเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก หลังเปิดบ้านเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ทำให้รวมผลสองนัด "ราชันชุดขาว" เป็นฝ่ายชนะ "เสือใต้"4-3

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ส่งให้ บาเยิร์น มิวนิค ที่รูปเกมดูดีกว่า เรอัล มาดริด ต้องตกรอบไปแบบเจ็บปวด พร้อมกับดับความฝันของปู่ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ที่เตรีมอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการส่งท้าย

เราจะพาไปดูสถิติในเกมซึ่งเป็น บาเยิร์น ที่ทำได้ดีกว่า เรอัล มาดริด อยู่มากเลยทีเดียว โดยรวม 2 เกมลูกทีมของ ไฮย์เกส มีโอกาสยิงมากถึง 32 ครั้ง เข้ากรอบไปถึง 17 ครั้ง แต่ทว่าพวกเขาทำได้เพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้น

ในเกมนัดที่ 2 เรอัล มาดริด ได้เตะมุมไปเพียง 6 ครั้ง ตรงกันข้ามกับ บาเยิร์น ที่ได้เตะมุมไปถึง 11 ครั้ง แต่ที่เห็นชัดเจนคือทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน ครองบอลไปเพียงแค่ 31% ส่วนทีมของ ไฮย์เกส ครองบอลได้ถึง 69% แต่สถิติที่ มาดริด ทำได้ดีกว่าคือการเสียบอลแล้วแย่งคึนกลับมาได้สำเร็จที่ 61 ครั้ง ส่วน บาเยิร์น อยู่ที่ 60

อย่างไรก็ตามแม้ว่า บาเยิร์น มิวนิค จะเล่นได้เหนือกว่า หรือมีสถิติในเกมที่ดีกว่า เรอัล มาดริด ขนาดไหน แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องพ่ายแพ้ต่อความเก๋าเกมของแชมป์เก่าอย่าง "ราชันชุดขาว" ทีมที่คุ้นเคยกับรายการนี้เป็นอย่างดีหรืออาจจะเรียกได้ว่าถ้วยนี้คือถ้วยของพวกเขาก็ไม่ปาน

ข้อมูลจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : บาเยิร์น เหนือกว่าทุกอย่างแต่ เรอัล มาดริด เข้ารอบ โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:56:04 6,721 อ่าน
TOP