สตีเว่น เจอร์ราร์ด : เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังพา ลิเวอร์พูล เข้าสู่ยุครุ่งเรือง

สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมพันธุ์ไดนาโมของลิเวอร์พูล ที่รับหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมทางช่อง BT Sport ออกมาชี้ว่า ตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังนำ ลิเวอร์พูล มาถูกทางแล้ว และหากว่าสามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้จริง ๆ ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะว่าหงส์แดงจะได้เริ่มต้นยุคใหม่ที่ดีภายใต้การทีมของ เจเค เสียที จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 3 พฤษภาคม 2561

ลิเวอร์พูล บุกไปพ่าย โรม่า 4-2 ทว่าเมื่อรวมผล 2 นัด ยอดทีมหงส์แดงเป็นฝ่ายที่ได้ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศแบบหวุดหวิด 7-6 ซึ่งทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็น่าจะเก็บอาการดีใจเอาไว้ไม่อยู่ จนถึงกับเผยความในใจออกมาว่า ดูเหมือนลิเวอร์พูลกำลังจะใกล้เข้าสู่จุดเริ่มต้นที่ดีกับยอดกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้ว

"ตอนนี้ผมดีใจกับพวกเขามากเลยนะ พวกเขาดูมีความสุขจริง ๆ คุณลองดูอารมณ์บนใบหน้าของ เจมส์ มิลเนอร์ สิ ดูอารมณ์ร่วมของเหล่าแฟนบอลสิ มันสุดยอดมากเลยนะ และถ้าถามผม ๆ เองคงบอกตรง ๆ ว่าผมเริ่มมองเห็นทิศทางดี ๆ ของสโมสรแล้วในตอนนี้" สตีวี่ จี เผย

"แน่นอนผมทราบดีว่าแฟนบอลแค่ต้องการให้สโมสรสู้ สู้เพื่อแชมป์ใหญ่ ๆ สักรายการ และตอนนี้มันใกล้เข้ามาแล้ว ผมรู้ดีว่าแฟน ๆ ภูมิใจกับเจอร์เก้นมากแค่ไหนที่ช่วยให้สโมสรบินสูงขึ้นกว่าเดิมได้มากเลยทีเดียว และถ้าลิเวอร์พูลทำมันสำเร็จจริง ๆ ผมก็คิดว่ามันน่าจะเป็นการเข้าสู่ยุคใหม่ที่ดีของสโมสรภายใต้ผู้จัดการทีมคนนี้นะ"

"ซึ่งผมเชื่อมั่นเหลือเกินว่าลิเวอร์พูลจะทำได้ มันอาจจะยาก คู่แข่งอาจจะแข็งแกร่งมากก็จริง แต่ถ้าเราลงเล่นด้วยหัวใจ และยึดมั่นในแท็กติกของเจอร์เก้น ผมคิดว่าเราสู้ได้กับทุกทีม"

ทั้งนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เคยพา ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วเมื่อปี 2005 ในค่ำคืนอันมหัศจรรย์ที่อิสตันบูล

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด : เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังพา ลิเวอร์พูล เข้าสู่ยุครุ่งเรือง โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:06:08 11,285 อ่าน
TOP