เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ารับการผ่าตัดเร่งด่วน หลังมีเลือดออกในสมอง

          เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน หลังมีเลือดออกในสมอง ด้านเหล่าคนดังในวงการลูกหนัง พร้อมใจโพสต์อวยพรให้หายดีในเร็ววัน

          วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ รายงานว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (Sir Alex Ferguson) อดีตผู้จัดการสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 76 ปี ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดแบบฉุกเฉิน หลังจากที่เขาประสบภาวะเลือดออกในสมอง โดยแถลงการณ์จากโฆษกระบุว่า การผ่าตัดเป็นไปด้วยดี แต่เขายังคงต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู

          รายงานระบุว่า เซอร์อเล็กซ์มีอาการดังกล่าวในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม โดยรถพยาบาลมาถึงบ้านพักของเขาในเชสไชร์เคาน์ตี ในเวลาประมาณ 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแมคเคิลส์ฟิลด์ ก่อนจะย้ายไปยังโรงพยาบาลแซลฟอร์ด รอยัล ที่ซึ่งเขาได้รับการผ่าตัดสมองแบบฉุกเฉิน และหลังจากที่ข่าวการผ่าตัดเซอร์อเล็กซ์เผยแพร่ออกไป เหล่าคนดังในวงการฟุตบอล รวมทั้ง เดวิด เบคแฮม, เวย์น รูนีย์ และปีเตอร์ ชไมเคิล ต่างก็ออกมาโพสต์แสดงความเป็นห่วง และขอให้เขาฟื้นตัวกลับมาแข็งแรงได้ดังเดิม

          เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือหนึ่งในผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการลูกหนัง โดยตลอด 22 ปี ของการคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น เขาสามารถพาขุนพลปีศาจแดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาได้ถึง 13 สมัย แชมป์เอฟเอคัพ 5 สมัย และยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก อีก 2 สมัย

          ในขณะนี้เซอร์อเล็กซ์กำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยมีทีมแพทย์และพยาบาลคอยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ครอบครัวของเขาต้องการความป็นส่วนตัวในขณะนี้ และกำลังเฝ้าหวังว่าอาการของเขาจะดีขึ้นในเร็ววัน

ภาพจาก PAUL ELLIS / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ารับการผ่าตัดเร่งด่วน หลังมีเลือดออกในสมอง โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2561 เวลา 09:36:43 2,133 อ่าน
TOP