เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ลั่นเป้าหมายวีคสุดท้าย แมนซิตี้ เดินหน้าทุบสถิติ พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ชี้การคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก นั้นสำคัญมากกว่าการทำสถิติ แต่เกมที่เหลือทีมของเขาก็ยังมีโอกาสสร้างสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2561

แมนซิตี้ เปิดบ้านเสมอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 0-0 ในเกมฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของทัพ "เรือใบสีฟ้า" โดยทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บเพิ่ม 1 คะแนน เป็น 94 แต้มจาก 36 นัด โดยเขาจำเป็นต้องพาทีมชนะใน 2 เกมที่เหลือเพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของอังกฤษที่ทำได้ 100 แต้มในฤดูกาลเดียว

นายใหญ่วัย 47 ปี กล่าวว่า "เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าการทำสถิติเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่การคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้นั้นย่อมสวยงามกว่า เราเคยพูดถึงเรื่องนี้แล้ว และเป้าหมายเหล่านี้ช่วยให้คุณมีความตั้งใจ เราเสียสมาธิเล็กน้อยในเกมนี้ แต่เรามีโอกาสอีกครั้งในวันพุธ และหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดี"

ขณะเดียวกัน กุนซือชาวสแปนิช แสดงความเชื่อมั่นว่าการต่อสู้แย่งแชมป์ในฤดูกาลหน้าจะต้องเข้มข้นขึ้นแน่นอน "ฤดูกาลนี้ดูเหมือนเราคว้าแชมป์มาได้อย่างไม่ยากเย็น แต่ฤดูกาลหน้ามันจะยากลำบากกว่านี้แน่นอน ทีมอื่น ๆ ต้องการล้มเรา และเราต้องเน้นกันสุด ๆ เราต้องเข้าใจว่ามันจะเป็นการต่อสู่ที่ยากแน่นอนสำหรับฤดูกาลหน้า"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ลั่นเป้าหมายวีคสุดท้าย แมนซิตี้ เดินหน้าทุบสถิติ พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:48:02 2,956 อ่าน
TOP