พรีเมียร์ลีก : สรุปสถานการณ์ก่อนเกมนัดปิดฤดูกาล

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 ดำเนินมาใกล้ถึงตอนจบแล้ว เพราะว่าทีมส่วนใหญ่ก็เหลือการแข่งขันกันแค่แมตช์เดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือเกมที่ 38 ของฤดูกาล โดยก่อนหน้านี้เรารู้กันไปแล้วว่า แมนซิตี้ คือแชมป์ แต่อันดับ 2-4 ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้อยู่ โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ที่นำอันดับ 5 อย่าง เชลซี แค่ 2 แต้ม หากเกมสุดท้ายพวกเขาแพ้ แล้วเชลซีเกิดชนะขึ้นมาก็จบเห่กับท็อปโฟร์แน่นอน

ก่อนหน้านี้เรารู้กันไปแล้วว่า แมนซิตี้ เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 แน่นอนแล้ว และสโต๊ค ซิตี้ ตกชั้นลงไปเป็นทีมแรก และตามลงไปด้วยอีกทีมก็คือ เวสต์บรอมฯ ส่วนทีมที่ล่อแหลมสุด ๆ ที่จะตามลงไปก็คือ สวอนซี กลับมาที่ท็อปโฟร์ ตอนนี้ แมนยู เหลือแข่งอีก 2 นัด แต่นำ สเปอร์ส ที่เหลือแข่งอีกนัดเดียวแค่ 3 แต้ม ซึ่งเกมต่อไปถ้าทีมปีศาจแดงแค่เสมอก็จบด้ววตำแหน่งรองแชมป์แน่นอนแล้ว
 

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยังต้องลุ้นในนัดสุดท้ายว่าจะได้ท็อปโฟร์หรือเปล่า เพราะว่านำ เชลซี ที่ตามหลังอยู่แค่ 2 แต้มเท่านั้น แต่หากว่าทีมหงส์แดงแค่เสมอก็ได้อันดับ 4 แน่นอนอยู่แล้ว เพราะว่าลูกได้เสียดีกว่าเชลซีเยอะมาก ๆ ส่วนทีมที่ล่อแหลมต่อการตกชั้นมาก ๆ ก็คงจะไม่พ้นสวอนซี เพราะว่ามีแค่ 33 คะแนน แต่หากนัดสุดท้ายพวกเขาชนะได้สัก 4-0 แล้ว เซาธ์แฮมป์ตัน ไปแพ้ แมนซิตี้ 5-0 สถานการณ์เปลี่ยนทันที

ทั้งนี้ ทีมอันดับ 4 ของพรีเมียร์ลีกจะได้เข้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มในทันที โดยไม่ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟเหมือนอย่างเคย ตามกฎที่ยูฟ่าเพิ่งตั้งขึ้นมาใหม่ และจะเริ่มใช้ในฤดูกาลหน้าทันที

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก : สรุปสถานการณ์ก่อนเกมนัดปิดฤดูกาล โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:29:14 16,422 อ่าน
TOP