อันโตนิโอ คอนเต้ โอด เชลซี บุกแหลกแต่ได้แต้มเดียว ทำลุ้นท็อปโฟร์เหนื่อย

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือใหญ่ เชลซี ออกอาการเซ็งสุด ๆ หลังทำได้เพียงเสมอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ส่งผลเสียหายต่อการลุ้นท็อปโฟร์ จากรายงานของ standard.co.uk เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2561

เชลซี เกือบพลาดท่าเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-1 ซึ่งผลเสมอในเกมนี้ ถือว่าส่งผลเสียหายต่อ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในการลุ้นท็อปโฟร์โดยตรง

โดยนัดสุดท้าย เชลซี จำเป็นต้องบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ให้ได้สถานเดียว ในขณะที่อันดับ 4 อย่าง ลิเวอร์พูล ต้องการแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อยจาก ไบรท์ตัน เพื่อที่จะการันตีพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

งานนี้ทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ โดนวิจารณ์หนักในการจัดตัวผู้เล่นในเกมดังกล่าว ซึ่งดรอปแข้งคนสำคัญหลายราย โดยเฉพาะ เอแด็ง อาซาร์ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า กุนซือชาวอิตาลี ยอมทิ้งเกม พรีเมียร์ลีก เพื่อไปลุ้นเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ แมนยู ทั้งที่สถานการณ์ในลีกของทีมยังต้องลุ้นแย่งพื้นที่ ยูซีแอล

ขณะที่ นายใหญ่ "สิงห์บลูส์" ก็ได้ออกมากล่าวหลังจบเกมว่า "แน่นอนว่าผมเคยพูดอะไรแบบนี้ไปแล้ว การยอมรับผลเสมอมันเป็นเรื่องยาก เพราะคุณครองบอลได้ถึง 82% และสร้างโอกาสยิงได้มากมาย แต่กลับมาเสียประตูจากลูกโต้กลับ และได้รับเพียงแค่ผลเสมอ มันยากมากที่จะอธิบาย"

"แต่เราต้องยอมรับผลการแข่งขัน และเราต้องยอมรับการอยู่ในอันดับ 5 ของตาราง แต่ก็น่าเสียดาย เพราะวันนี้ผมได้เห็นความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยมจากผู้เล่นของผม"

"พวกเขาพยายามที่จะคว้า 3 แต้ม แต่พวกเขาไม่สามารถทำประตูได้มากกว่าฝ่ายตรงข้ามได้ ฟุตบอลเป็นเรื่องง่ายเสมอถ้าคุณเป็นผู้ชนะ คุณต้องทำประตูให้มากกว่าฝ่ายตรงข้าม แต่เราไม่สามารถทำเช่นนั้นได้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันโตนิโอ คอนเต้ โอด เชลซี บุกแหลกแต่ได้แต้มเดียว ทำลุ้นท็อปโฟร์เหนื่อย โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:49:45 1,902 อ่าน
TOP