พรีเมียร์ลีก 2017-18 : 9 การเซ็นสัญญาล้มเหลวแห่งฤดูกาล

theringer.com เว็บไซต์กีฬาชื่อดัง ได้ทำการรวบรวมรายชื่อ 9 นักเตะที่ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ล้มเหลวแห่ง พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2017-18 มาให้ชมกัน :

รอสส์ บาร์คลี่ย์ : 15 ล้านปอนด์ เอฟเวอร์ตัน ไป เชลซี

บาร์คลี่ย์ แทบไม่ได้มีโอกาสที่จะแสดงสิ่งที่เขาสามารถทำได้เพื่อ เชลซี เลยนับตั้งแต่ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนมกราคม เขาลงเล่นเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ไปเพียง 1 เกม โดยใช้เวลาในสนามไปแค่ 54 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกับ บอร์นมัธ และเขาลงไป 2 นัดในบอลถ้วย แน่นอนว่านี่คือฤดูกาลที่ไม่น่าจดจำเอาเสียเลยของแข้งที่เคยขึ้นชื่อว่าน่าจับตามองที่สุดในอังกฤษ

เดวี่ คลาสเซ่น : 24 ล้านปอนด์ อาแจ๊กซ์ ไป เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน ทุ่มเงินซื้อนักเตะในช่วงซัมเมอร์ 2017 ไปจำนวนถึง 140 ล้านปอนด์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการคว้าตัว คลาสเซ่น กองกลางคนสำคัญที่พา อาแจ๊กซ์ คว้ารองแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อซีซั่นก่อน แต่กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เขาได้ลงเล่นให้เห็นไม่กี่นัดในบอลยุโรป และลงเล่นในเกมลีกไปเพียงแค่ 3 นัด แถมยังไม่เคยลงครบ 90 นาทีแม้แต่นัดเดียว นับตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2017 เขาลงเล่นในฐานะตัวสำรองไป 2 นัด และเป็นเวลารวมกันเพียง 16 นาที

เฟร์นานโด ยอเรนเต้ : 12 ล้านปอนด์ สวอนซี ไป สเปอร์ส

สเปอร์ส จ่ายเงิน 12 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ เมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ซึ่งกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คาดหวังที่ให้เขาเป็นอะไหล่คุณภาพของ แฮร์รี่ เคน แต่ทว่าผลงานการยิงประตู 5 ลูกจาก 31 นัด นั้นถือว่าน่าผิดหวัง

เควิน วิมเมอร์ : 17 ล้านปอนด์ สเปอร์ส ไป สโต๊ค

สโต๊ค ซิตี้ คว้าตัว วิมเมอร์ ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ มาจาก สเปอร์ส และหวังให้ ปราการหลังออสเตรีย มาเป็นหัวใจในแนวรับของทีม แต่ทว่าพวกเขากลับเสียไปถึง 40 ประตูจาก 19 นัดแรก มารู้ตัวอีกทีพวกเขาก็หล่นไปอยู่ท้ายตารางแล้ว และสุดท้ายพวกเขาก็กลายเป็นทีมแรกที่ร่วงตกชั้นไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลหน้า

กุยโด การ์รีโญ่ : 19 ล้านปอนด์ โมนาโก ไป เซาธ์แฮมป์ตัน

การ์รีโญ่ ย้ายจาก โมนาโก ไปร่วมทัพ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ เขาได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง 5 นัด และตัวสำรอง 1 นัด ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ เปเยกริโน่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ ไม่สามารถทำประตูได้เลย และหลังจากที่ มาร์ก ฮิวส์ เข้ามาคุมทัพต่อ เขาก็ได้ลงไปแค่ 7 นาทีในเกมกับ เวสต์แฮม และไม่ได้ลงเล่นนับตั้งนั้นเป็นต้นมา

วิลเฟร็ด โบนี่ : 12 ล้านปอนด์ แมนซิตี้ ไป สวอนซี

หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จกับ แมนซิตี้ สุดท้าย โบนี่ จึงกลับไปสู่ สวอนซี สโมสรที่สร้างชื่อให้กับเขาอีกครั้ง แต่ดูเหมือนครั้งนี้ทุกอย่างจะไม่เป็นดังเดิม เขายิงไปแค่ 2 ประตูจาก 15 นัดใน พรีเมียร์ลีก การลงเล่นตัวจริงครั้งสุดท้ายของเขาต้องย้อนไปในช่วงคริสต์มาส 2017 แถมเขายังต้องมาบาดเจ็บหนัก และปิดเทอมไปก่อนเพื่อนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

อังเดร อายิว : 20 ล้านปอนด์ เวสต์แฮม ไป สวอนซี

เช่นเดียวกับ โบนี่, อายิว ย้ายกลับไปสโมสรที่สร้างชื่อให้กับเขาอย่าง สอวนซี เมื่อเดือนมกราคม แต่เขายังยิงประตูไม่ได้เลยตลอด 705 นาทีที่ลงสนาม ซึ่งครั้งแรก สวอนซี ได้ตัวเขาไปร่วมทัพแบบฟรี ๆ ซึ่งในวัย 26 ปีเขาจัดการซัดไป 12 ประตู มาถึงตอนนี้ "หงส์ขาว" ทุ่มเงิน 20 ล้านปอนด์ ซื้อ อายิว ที่อายุ 31 ปีเข้าไปแล้ว และดูเหมือนงานนี้พวกเขาจะขาดทุน

โจ ฮาร์ท : ยืมตัว แมนซิตี้ ไป เวสต์แฮม

โจ ฮาร์ท ถูก แมนซิตี้ ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวเป็นฤดูกาลที่ 2 ติด ปีนี้เป็น เวสต์แฮม ที่รับช่วงต่อจาก โตริโน่ ในการเฝ้าเสาให้กับ "ขุนค้อน" ในช่วงแรก เขาได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ เดวิด มอยส์ จะเริ่มไว้ใจ และให้โอกาส อาเดรียน มากกว่าเพราะ ดูเหมือนฟอร์มเซฟระดับเพทสมัยพีค ๆ ของ ฮาร์ท จะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว

อาเดรียน ซิลวา : 22 ล้านปอนด์ สปอร์ติ้ง ไป เลสเตอร์

อาเดรียน ซิลวา ถือเป็นดาวยิงชื่อดังของโปรตุเกส แต่เขายังไม่ผ่านการเล่นในลีกใหญ่มาก่อน และเป็น เลสเตอร์ ที่คว้าตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญา 4 ปีด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน แต่ทว่ามันเริ่มไม่ดีตั้งแต่แรก เมื่อ ซิลวา ลงทะเบียนนักเตะช้าไปไม่ถึงนาที ทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นได้จนกว่าจะถึงเดือนกมราคม 2018 นั่นทำให้เขาไม่ได้เล่นในระดับสูงนานถึง 4 เดือน และเมื่อโอกาสมาถึง เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง 7 เกม แต่ทีมกลับไม่ได้รับชัยชนะเลยสักนัด

ข้อมูลจาก theringer.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก 2017-18 : 9 การเซ็นสัญญาล้มเหลวแห่งฤดูกาล โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:12:48 50,562 อ่าน
TOP