ริโอ เฟอร์ดินานด์ : ผมฆ่าอังกฤษด้วยทัศนะคติของตัวเอง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมายอมรับว่าทัศนะคติของเขาเมื่อตอนที่ยังค้าแข้งกับแมนยูนั้นมันเลวร้ายมาก และมันได้ทำร้ายทีมชาติอังกฤษในยุคที่ควรจะรุ่งเรืองแบบสุด ๆ อย่างน่าอดสู จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 12 พฤษถาคม 2561

ทีมชาติอังกฤษ เมื่อสัก 10 ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นช่วงที่มีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมมากมายอย่างเช่น สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด, แอชลี่ย์ โคล หรือว่า ริโอ เฟอร์ดินาน เอง ทว่ากลับไม่เคยประสบความสำเร็จเลยสักนิดเดียวในรายการแข่งขันระดับเมเจอร์ แถมยังเป็นทีมประเภทไม้ประดับที่รอวันตกรอบด้วยซ้ำไป 
 

ริโอ เฟอร์ดินาน เปิดใจว่า "ผมได้ฆ่าทีมชาติอังกฤษด้วยทัศนะคติของผมเองแท้ ๆ เพราะว่าอะไรน่ะเหรอ มันเป็นเพราะว่ามันอยู่ในช่วงที่พวกเรายังวัยรุ่นไงล่ะ ผมกำลังปลาบปลื้มกับการไล่ล่าความสำเร็จกับแมนยู และแน่นอนว่าผมไม่เคยเปิดใจให้กับเพื่อนร่วมทีมชาติที่อยู่ในสโมสรคู่แข่งของแมนยูเลย"

"คุณรู้ไหมว่า ผมไม่เคยเดินเข้าห้องแต่งตัวทีมชาติอังกฤษแล้วพูดคุยหัวเราะหรือว่าสนทนากับพวกนักเตะอย่าง สตีวี่, แฟรงค์ หรือว่า จอห์น เทอร์รี่ เลยนะ เพราะผมคิดว่าถ้าเราคุยกันมากเกินไปบางอย่างของแมนยูจะไปอยู่กับพวกเขา และมันจะกลับมาสร้างปัญหาให้ทีมได้ ผมเลยเลือกที่จะไม่สนใจพวกเขา"

"เพราะว่าบางปีเราต้องแงแชมป์กับเชลซี, ลิเวอร์พูล หรือว่า อาร์เซน่อล ดังนั้นผมเลยคิดว่าผมไม่ควรไปสุงสิงมาก ใช่เลย ผมมันบ้าไปเองที่คิดถึงแต่ความสำเร็จกับสโมสรจนลืมไปว่าทีมชาติอังกฤษของเราสำคัญมากขนาดไหน"
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ : ผมฆ่าอังกฤษด้วยทัศนะคติของตัวเอง โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2561 เวลา 22:37:29 13,018 อ่าน
TOP