บุนเดสลีกา เยอรมนี : สถานการณ์หลังจบเกมสุดท้ายของฤดูกาล

บุนเดสลีกา ได้จบการแข่งขันลงไปแล้วอย่างเป็นทางการ หลังผ่านเกมที่ 34 ซึ่งตำแหน่งแชมป์ก็ตกเป็นของ บาเยิร์น มิวนิค ส่วน ชาลเก้ 04 ก็สอยตำแหน่งรองแชมป์ไปครอง ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ยังโชคดีคว้าอันดับ 4 แม้ผลงานแย่แต่ก็ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับทีมตกชั้นเป็นทาง โคโลญจน์ ที่จบบ๊วยกับ ฮัมบูร์ก ที่ตกชั้นเป็นครั้งแรกในรอบ 54 ปี 

สำหรับ บุนเดสลีกา จะแข่งขันกันเพียง 34 นัดเท่านั้น เนื่องจากว่ามี 18 ทีม และในปีนี้ บาเยิร์น มิวนิค ก็คว้าแชมป์ไปครองอีกครั้ง ส่วนรองแชมป์ตกเป็นของ ชาลเก้ 04 ขณะที่อันดับ 3-4 เป็นของ โฮฟเฟ่นไฮม์ กับ ดอร์ทมุนด์ ตามลำดับ ซึ่งทั้ง 4 ทีมนี้จะได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ
 

แม้ว่าจะเก็บชัยชนะได้ในเกมสุดท้าย แต่ว่า ฮัมบูร์ก ก็ยังตกชั้นอยู่ดี

ฝั่งทีมอันดับ 5-6 ที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นยูโรป้า ลีก ตกเป็นของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กับ อาร์เบ ไลป์ซิก ด้าน โวล์ฟบวร์ก ที่จบการแข่งขันด้วยอันดับ 16 นั้นยังมีหวังที่จะรอดตกชั้น เพราะว่าต้องไปเล่นเพลย์ออฟหนีตตกชั้นกับทาง โฮลสไตน์ คีล ทีมอันดับที่ 3 จาก ลีก้าสอง แต่ที่ช้ำใจที่สุดคงจะหนีไม่พ้นทาง ฮัมบูร์ก ที่ต้องจำใจตกชั้นลงไปลีก้าสองเป็นครั้งแรกในรอบ 54 ปี ส่วน เอฟซี โคโลญจน์ จบบ๊วยตกชั้นแบบไม่ต้องสืบ

ทั้งนี้ ตำแหน่งดาวซัลโวของบุนเดสลีกาในฤดูกาลนี้ก็แน่นอนว่าตกเป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แบบไร้คู่แข่ง เนื่องจากว่า ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง คู่แข่งคนสำคัญย้ายไปอยู่กับอาร์เซน่อลตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุนเดสลีกา เยอรมนี : สถานการณ์หลังจบเกมสุดท้ายของฤดูกาล โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2561 เวลา 00:41:32 6,068 อ่าน
TOP