โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หน้าบานทุบสถิติดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ยอดกองหน้า ลิเวอร์พูล ออกอาการปลื้มสุด ๆ หลังคว้ารางวัลดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก แถมยังทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดอีกด้วย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2561

ซาล่าห์ กดไปหนึ่งตุงช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านไล่ถล่ม ไบรท์ตัน 4-0 ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล 2017-18 ส่งให้ "หงส์แดง" จบซีซั่นในอับดับที่ 4 ของตารางพร้อมกับคว้าตั๋วไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าไปแบบสบายๆ

โดยดาวเตะวัย 25 ปี ผงาดคว้ารางวัลดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปครองด้วยผลงานประตู 32 ประตู และทำลายสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดแซง อลัน เชียเรอร์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และหลุยส์ ซัวเรซ ที่ทำเอาไว้ที่ 31 ประตู นับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันแบบ 38 แมตช์ต่อฤดูกาลเกิดขึ้น

หัวหอกทีมชาติอียิปต์ เปิดใจว่า "บอกตามตรง มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษจริง ๆ แต่สิ่งที่อยู่ในใจของผมเสมอนั่นคือต้องการช่วยทีม มันคือสิ่งที่ผมคิดอยู่ตลอดเวลาหลังจากกลับมาเล่นที่อังกฤษอีกครั้ง"

และเมื่อถูกยิงคำถามว่า ฤดูกาลหน้าเขาจะคว้ารางวัล "รางวัลเท้าทองคำ" อีกครั้งหรือไม่ ? ซาล่าห์ จึงตอบแบบติดตลกว่า "ไม่ต้องกังวัล ผมจะทำมันอีกครั้งแน่นอน ผมจะทำให้ดีที่สุดเลยล่ะ"

ภาพจาก AFP, twitter.com/premierleague

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หน้าบานทุบสถิติดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:38:22 9,144 อ่าน
TOP