Respect - 1,235 เกม การคุม อาร์เซน่อล นัดสุดท้ายของ อาร์แซน เวนเกอร์ เต็มไปด้วยน้ำตา และรอยยิ้ม

อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือใหญ่ของอาร์เซน่อลไปแล้ว และในทุก ๆ เกมเขาจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลมาโดยตลอด จนให้เขาออกมาพูดติดตลกว่า ถ้าได้เจอบรรยากาศที่อบอุ่นแบบนี้ตลอดเขาคงจะลาออกมันทุกสัปดาห์เลย ส่วนเรื่องงานใหม่มีหลาย ๆ สโมสรจนถึงทีมชาติติดต่อเข้ามาเยอะมาก แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะเจรจาอะไรทั้งนั้น จากรายงานของ dailystar.co.uk เมื่อ 14 พฤษภาคม 2561

อาร์เซน่อล บุกไปเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ได้ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล 1-0 จากประตูชัยของ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ซึ่งในเกมนี้แฟน ๆ ของฮัดเดอร์สฟิลด์ต่างพากันร้องเพลงเพื่อแสดงความเคารพในตัว อาร์แซน เวนเกอร์ อย่างยิ่งใหญ่ และนักเตะเองก็ตั้งแถวเพื่อเป็นการให้เกียรติกับยอดกุนซือเฟรนช์แมนด้วย แถมแฟนบอลอาร์เซน่อลเองยังช่วยกันลงขันเช่าเครื่องบินให้บินผ่านสนามในนาที 22 ของเกมโดยมีข้อความว่า "เราจะคิดถึงคุณเช่นกัน" ในวาระที่ ขงเบ้งเลือกน้ำหอม คุมทีมมาอย่างยาวนานกว่า 22 ปี

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวว่า "ตอนนี้ผมมาคิดได้ว่าทำไมผมถึงไม่ระกาศรีไทร์มันทุกสัปดาห์ไปเลย เพราะว่าตั้งแต่ผมประกาศออกไปผู้คนต่างดีกับผมมาก ๆ นะ ผมรู้สึกอบอุ่นมากเลย ผมไม่ได้เจอความอบอุ่นแบบนี้มานานแล้ว อ้อ ! อีกอย่างวันนี้เครื่องบินของพวกเขาใส่ป้ายผ้าผิดนะ (หัวเราะ)"

"ส่วนเรื่องอนาคตในการคุมทีมเหรอ ตอนนี้ผมบอกได้เลยนะว่าผมยังไม่พร้อมจะไปคุมทีมไหนหรือเจรจากับใครเลยจริง ๆ มันยากมากนะ เมื่อคุณได้ออกจากงานแห่งหนึ่งที่คุณอยู่มาอย่างยาวนาน แล้วพอคุณออกปุ๊บก็จะย้ายไปทำงานใหม่เลย ผมทำแบบนั้นไม่ได้ ผมคงต้องขอเวลาอีกสักหน่อย"

"แต่ที่แน่ ๆ ผมคิดว่างานใหม่ของผมควรจะไปที่อื่นดีกว่านะ ผมไม่พร้อมที่จะทำงานในอังกฤษแล้วต้องพาทีมเจอกับอาร์เซน่อลบ่อย ๆ หรอก มันยากจริง ๆ ส่วนแฟนบอลในเกมวันนี้ผมขอบคุณมาก ๆ แฟนบอลของเรา และฮัดเดอร์สฟิลด์ต่างแสดงคลาสออกมาได้อย่างชัดเจน ผมมีความสุขจริง ๆ พวกเขาเองได้ฉลองการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไป ส่วนเรามาเพื่อชนะ และทำสำเร็จ ทุกอย่างแฮปปี้"

"และนี่คืออีกวันที่พิเศษของผม งานของผมได้จบลงแล้วสินะ มันใจหายเหลือเกิน แต่ผมก็ยังมี 1,235 เกมที่อยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป"

 

ทั้งนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ อยู่คุมอาร์เซน่อลมาทั้งหมด 22 ปี รวมทั้งสิ้น 1,235 เกมการแข่งขัน พาทีมเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 7 สมัย และแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ อีก 7 สมัยด้วยกัน

ภาพข่าว : twitter.com/Arsenal

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Respect - 1,235 เกม การคุม อาร์เซน่อล นัดสุดท้ายของ อาร์แซน เวนเกอร์ เต็มไปด้วยน้ำตา และรอยยิ้ม อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:09:11 8,926 อ่าน
TOP