วิเคราะห์ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิง เรอัล มาดริด v ลิเวอร์พูล โดย ราฟา เบนิเตซ

ถาม-ตอบ กับ ราฟา เบนิเตซ ในฐานะกุนซือคนล่าสุดที่เคยนำ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 รวมถึงในฐานะอดีตนายใหญ่ เรอัล มาดริด ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศศึก "บิ๊กเอียร์" ที่ "ราชันชุดขาว" จะพบกับ "หงส์แดง" ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 :

จงเติมประโยคให้สมบูรณ์ ลิเวอร์พูล สำหรับ ราฟา คือ.. ?

"เป็นเส้นทางที่น่าสนใจมาก เป็นประตูสู่ฟุตบอลระดับสูงของอังกฤษ แต่ถ้าเอาแบบจากใจเลยนะ ที่นี่คือบ้านของผมความสัมพันธ์ของผมกับเมืองนี้ รวมถึงแฟน ๆ เป็นสิ่งยอดเยี่ยม ดังนั้นผมมีความสุข และรู้สึกขอบคุณ ลิเวอร์พูล อยู่เสมอ"

และ เรอัล มาดริด คือ..?

"ตั้งแต่เมื่อตอนอายุได้ 13 ปี ผมก็ไปอยู่ที่มาดริดแล้ว ผมรู้จักสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างดี และได้เห็นการพัฒนาของพวกเขาอยู่เสมอ แต่สำหรับเส้นทางการเป็นกุนซือ เรอัล มาดริด ของผม คนที่เข้าใจจริง ๆ จึงจะรู้เหตุผลว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คนอื่นคิดกัน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น ผมได้ทำอย่างเต็มที่ และเป็นมืออาชีพที่สุด แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผมถือว่าผมมีความทรงจำที่ดีกับ เรอัล มาดริด"

คุณจะเชียร์ใคร ?

"ผมให้ความเคารพต่อ ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด เป็นอย่างมาก ทั้งหมดที่ผมสามารถทำได้คือเฝ้ารอ และปล่อยให้ทีมที่ดีที่สุดคว้าชัยชนะ"

คุณมองเกมนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็นอย่างไร ?

"มันน่าจะเป็นเกมที่น่าสนใจสุด ๆ เมื่อคุณมองไปที่ เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส และบาเยิร์น พวกเขามีประสบการณ์มากมาย ด้วยคุณภาพที่มี พวกเขารู้วิธีจัดการกับเกมในสถานการณ์ต่าง ๆ นั่นเป็นข้อได้เปรียบ"

"แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล นั้นตรงข้ามกัน พวกเขามาด้วยความร้อนแรง มีคุณภาพ และมีฝีเท้า นี่คือทีมจาก พรีเมียร์ลีก หนึ่งเดียวที่มาไกลที่สุด"

ลิเวอร์พูล ของ ราฟา เบนิเตซ กับ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ?

"พวกเขาแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง บางทีอาจจะเป็นแง่ของศรัทธาจากแฟนบอล และนี่คือทีมที่มี 3 แนวรุกสุดอันตราย แผงมิดฟิลด์ที่ทำงานกันอย่างหนัก และมีการทุ่มเงินมหาศาลเพื่อแก้ปัญหาแนวรับที่พวกเขาต้องประสบมานาน นี่เป็นทีมที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นอย่างดี"

คุณเคยหยุด เมสซี่ สำเร็จด้วยการใช้ อาร์เบลัว มาแล้ว สำหรับ มาดริด ล่ะจะหยุด ซาล่าห์ อย่างไร ?

"ความแตกต่างก็คือ เมสซี่ มักจะประสานงานกับผู้เล่นในแนวรุกมากกว่า ขณะที่ ซาล่าห์ ดูเหมือนจะใช้ความคล่องตัวของตนเองเล่นงานคู่ต่อสู้ มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะหยุดเขาได้"

คุณเห็นด้วยกับคำพูดของ ซีดาน ที่ว่า 'การคว้าแชมป์ลีกนั้นยากกว่าการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก' หรือไม่ ?

"ผมคิดว่าการคว้าแชมป์อะไรก็ยากทั้งนั้น มันขึ้นอยู่กับทีมที่คุณมีด้วย"

ลิเวอร์พูล หรือ เรอัล มาดริด ?

"มาดริด ดูเหมือนจะมีอาวุธที่มากกว่า ถ้าได้ประตูแรกก่อนมันก็จะเข้าทางพวกเขา แต่ผมก็ยังมองว่า มันจะขึ้นอยู่กับการจบสกอร์ในจังหวะสุดท้ายว่าใครจะคมกว่ากัน"

ข้อมูลจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิเคราะห์ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิง เรอัล มาดริด v ลิเวอร์พูล โดย ราฟา เบนิเตซ อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:48:37 83,702 อ่าน
TOP