พิพิธภัณฑ์อังกฤษนำสตั๊ด โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ไปแสดงในแผนกอียิปต์โบราณ

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกจอมถล่มประตูของ ลิเวอร์พูล ได้รับเกียรติให้นำสตั๊ดไปวางแสดงในพิพิธภัณฑ์อังกฤษ แผนกอียิปต์โบราณ หลังสร้างประวัติศาสตร์ยิงประตูสูงสุดใน พรีเมียร์ลีก จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561

ซาล่าห์ โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลแรก โดยซัดไป 44 ประตูรวมทุกรายการ เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ "หงส์แดง" ทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกับคว้าดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ไปครองด้วยผลงาน 32 ประตู ทำลายสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันแบบ 38 แมตช์ต่อฤดูกาลเกิดขึ้น

ล่าสุดทาง บริติช มิวเซียม หรือ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติประเทศอังกฤษ ได้นำรองเท้าสตั๊ด อาดิดาส รุ่น X17 ของดาวเตะวัย 25 ปีไปวางไว้ในตู้โชว์ในแผนกอียิปต์โบราณร่วมกับวัตถุโบราณอื่น ๆ ของ อียิปต์ เพื่อเป็นเกียรติจากการทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้ สตั๊ดของ โม ซาล่าห์ ถูกนำไปแสดงร่วมกับวัตถุโบราณที่มีชื่อเสียงระดับโลกอียิปต์อย่าง รูปปั้นฟาโรห์โบราณ, หินจากพีระมิดกีซ่า, มัมมี่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ภาพจาก AFP, twitter.com/brfootball

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิพิธภัณฑ์อังกฤษนำสตั๊ด โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ไปแสดงในแผนกอียิปต์โบราณ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:33:11 7,554 อ่าน
TOP