สื่ออังกฤษตีข่าว อาร์เซน่อล จ่อเปิดตัว อูไน เอเมรี่ เป็นกุนซือใหม่สัปดาห์นี้

อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่ง พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวเตรียมแต่งตั้ง เลือก อูไน เอเมรี่ อดีตกุนซือ เปแอสเช เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยเตรียมเปิดตัวภายในสัปดาห์นี้ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2561

หลังจากที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ปิดฉากตำนาน 22 ปี ในการคุมทีม อาร์เซน่อล ทางสโมสรเองก็ได้เร่งหาว่าที่กุนซือคนใหม่เข้ามารับงานทันที โดยมีชื่อของ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งเป็นลูกหม้อเก่าที่กำลังรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในทีม แมนซิตี้ เป็นตัวเต็งที่จะมารับงานนี้

ซึ่งนอกจาก อาร์เตต้า แล้วก็ยังมีรายชื่อของกุนซือหนุ่มรายอื่น ๆ เข้ามาพัวพันอย่าง เธียร์รี่ อองรี, ปาทริก วิเอร่า, เซลจ์โก้ บูวัช อดีตมือขวา เจอร์เก้น คล็อปป์, รุย ฟาเรีย ผู้ช่วยของ โชเซ่ มูรินโญ่ รวมไปถึง ยูเลี่ยน นาเกลมันส์ กุนซือหนุ่ม โฮฟเฟ่นไฮม์

แต่ทว่าล่าสุดดูเหมือนทุกอย่างจะผลิกโผ เมื่อมีรายงานว่า อูไน เอเมรี่ มาแรงแซงทางโค้งจ่อสุด ๆ กับการเป็นกุนซือคนใหม่ อาร์เซน่อล หลังจากที่ เทรนเนอร์วัย 46 ปี ได้เข้าไปพูดคุยกับบอร์ดบริหาร "ปืนใหญ่" ซึ่งต่อมาได้มีการลงมติเป็นเอกฉันท์ว่า กุนซือชาวบาสก์ เหมาะสมที่จะเป็นผู้สานงานต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์ โดยเตรียมที่จะมีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ อูไน เอเมรี่ มีผลงานโดดเด่นคือการพา เซบีย่า คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ในช่วงปี 2014-16 และเพิ่งแยกทางกับ เปแอสเช หลังพาทีมกวาดไป 3 แชมป์ในฤดูกาลล่าสุด

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่ออังกฤษตีข่าว อาร์เซน่อล จ่อเปิดตัว อูไน เอเมรี่ เป็นกุนซือใหม่สัปดาห์นี้ โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 09:33:18 4,276 อ่าน
TOP