ราฟา เบนิเตซ : ลิเวอร์พูล ชุดนี้ดีกว่าชุดแชมป์ปี 2005

ราฟา เบนิเตซ อดีตกุนซือลิเวอร์พูลชุดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 ออกมาชี้ว่า หงส์แดงในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นเหนือกว่าชุดของเขาที่คว้าแชมป์มากนัก และเอาจริง ๆ เขาก็เชื่อว่าลิเวอร์พูลเองก็มีลุ้นแชมป์ไม่น้อยทีเดียว จากรายงานของ global.espn.com เมื่อ 23 พฤษภาคม 2561

ลิเวอร์พูล ในปี 2005 ของ ราฟา เบนิเตซ นั้นยังคงได้รับการกล่าวขานมาจนทุกวันนี้ เพราะว่าพวกเขาถูกคู่แข่งอย่าง เอซี มิลาน ขึ้นนำไปก่อนถึง 3-0 ในครึ่งแรก และมีรายงานว่าเสียงฉลองแชมป์ของขุนพลรอสโซ่เนรี่ระหว่างพักครึ่งนั้นดังมากเลยทีเดียว ทว่าในครึ่งหลัง หงส์แดง กลับสามารถตีเสมอเป็น 3-3 ได้ในเวลารวมกันของ 3 ประตูไม่ถึง 10 นาทีเดียวซ้ำ ก่อนจะเอาชนะไปได้ในการดวลลูกจุดโทษในท้ายที่สุด

ราฟา เบนิเตซ กล่าวว่า "สำหรับผมแล้ว ผมมองว่า ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันนี้ดีกว่าชุดของผมเมื่อปี 2005 นะ แม้ว่าเราจะคว้าแชมป์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อจนได้รับการกล่าวขานมาจนถึงทุกวันนี้ว่า เป็นค่ำคืนปาฏิหาริย์ที่อิสตันบูล"

"แต่ถ้าจะมองเรื่องงบประมาณการทำทีมล่ะก็ ผมบอกเลยว่างบของผมตอนนั้นแค่ 20 ล้านปอนด์เท่านั้นนะ แต่เราโชคดีที่มีตัวพลิกเกมอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และมี ซาบี้ อลอนโซ่ ที่คุมเกมได้ดีเช่นเดียวกับ ดีดี้ ฮามันน์ ที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง ส่วนทีมชุดปัจจุบันนี้มูลค่าสูงกว่ามากนะ และยังมีตัวพลิกเกมถึง 3 คนด้วยกัน ขณะที่ผมมีแค่ สตีวี่"

"มันก็จริงที่ เรอัล มาดริด เป็นทีมที่มีประสบการณ์สูงมาก ๆ ในการเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ แต่ผมมองว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้ไม่ได้มีอะไรด้อยกว่าเลยนะ แล้วยิ่งเรื่องความมุ่งมั่นยิ่งหายห่วงเข้าไปอีก"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราฟา เบนิเตซ : ลิเวอร์พูล ชุดนี้ดีกว่าชุดแชมป์ปี 2005 โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:46:37 8,829 อ่าน
TOP