เปิดตัว อูไน เอเมรี่ : อาร์เซน่อล จะกลับไปลุ้นทุกแชมป์

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ อาร์เซน่อล แถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังได้รับแต่งตั้งให้คุมทีม "เดอะ กันเนอร์ส" แทน อาร์แซน เวนเกอร์ เมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2561

กุนซือชาวสเปน พูดถึงเป้าหมายในการทำหน้าที่สำหรับฤดูกาลหน้าว่า "ผมคิดถึงการสู้เพื่อคว้าแชมป์ในทุกรายการ นั่นคือสิ่งที่อยู่ในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล และมันก็อยู่ในประวัติส่วนตัวของผมด้วย และผมก็อยากจะทำแบบนั้นต่่อไป เป้าหมายของเราก็คือการคว้าแชมป์รายการต่าง ๆ และการเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในยุโรป"

"ผมยังอยากให้แฟนรู้สึกความใจในทีม ผมรู้พวกเขาก็ภูมิใจอยู่แล้ว แต่ผมอยากให้มันเป็นอย่างนี้ต่อไป"

 

เอเมรี่ ยังกล่าวถึงแผนการปรับเปลี่ยนทีมชุดนี้ด้วยว่า "สำหรับผม ผมต้องการผู้เล่นทุกคน แต่ผมอยากคุยกับผู้เล่นทุกคนเป็นการส่วนตัวก่อน และคุยกับพวกเขาต่อหน้า ผมเชื่อในตัวผู้เล่นทุกที่อยู่กับทีมตอนนี้ ผมเชื่อว่าเราสามารถพัฒนาไปข้างหน้าด้วยผู้เล่นเหล่านี้ และเป้าหมายก็คือการทำงานหนักร่วมกับผู้เล่นเก่ง ๆ เหล่านี้"

 

สิ่งหนึ่งที่กุนซือใหม่ของ อาร์เซน่อล เน้นย้ำชัดเจนก็คือ แนวทางการเล่นของทีมที่ยังจะเน้นเกมรุกเหมือนที่เป็นมาตลอดหลายปีในยุคของ เวนเกอร์

"ความคิดของผมก็คือการเล่นฟุตบอลสวยงามในทุก ๆ แมตช์ เราจะเล่นกับทุกทีมด้วยรูปแบบนี้ ผมคิดว่าสิ่งหนึ่งที่เป็นประวัติศาสตร์ที่นี่ก็คือ พวกเขารักที่จะเล่นเกมครองบอล ผมชอบรูปแบบนี้ ผมชอบการเล่นบอลสวยงาม และเวลาที่คุณไม่ได้ครองบอล ผมต้องการลูกทีมที่วิ่งไล่กดดันคู่แข่งให้หนัก นี่คือเรื่องสำคัญสำหรับผมกับการเล่นครองบอลสวยงาม กับการเล่นเพรสซิ่งเวลาคุณไม่ได้ครองบอล" เอเมรี่ กล่าว

ภาพ twitter.com/Arsenal, AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว อูไน เอเมรี่ : อาร์เซน่อล จะกลับไปลุ้นทุกแชมป์ โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 01:00:51 5,955 อ่าน
TOP