เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยวิธีหยุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สมัยคุม ดอร์ทมุนด์

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ชี้ว่า เขาพอที่จะรู้วิธีจัดการกับทาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่บ้าง เพราะตอนที่คุม ดอร์ทมุนด์ เคยเอาชนะ เรอัล มาดริด มาแล้ว และก็สามารถจัดการกับการเล่นของ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้ จากรายงานของ as.com เมื่อ 25 พฤษภาคม 2561

ลิเวอร์พูล กำลังจะลงสนามพบกับ เรอัล มาดริด ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561 ซึ่งทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยืนยันว่าเขาพอจะมีทางจัดการกับ โรนัลโด้ ดาวดังของเรอัล มาดริด อยู่บ้าง เพราะว่าตอนที่คุมดอร์ทมุนด์เคยทำมาแล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยว่า "ผมรู้ว่า ทุกคนเห็น คุณเห็น ผมเห็น แฟนบอลก็เห็น ว่า มาร์เซโล่ คือช่องว่างของเรอัล มาดริด เขาเป็นผู้เล่นที่ทำเกมบุกได้ดีจริง ๆ แต่ว่าเรื่องเกมรับเขายังไม่แน่นอนมากนัก และเมื่อเขาบุกขึ้นมาเราจะมีพื้นที่ให้โต้กลับอย่างแน่นอน โอเค เขาอาจจะเป็นแชมป์มาแล้ว 2 สมัยซ้อน แต่ว่ากับเรา ผมคิดว่าเราเป็นคู่แข่งที่ดีกว่าที่เขาเคยเจอมานะ"

"ส่วน โรนัลโด้ นะเหรอ เขาเจ๋งอยู่แล้ว แต่ว่าตอนที่ผมคุมดอร์ทมุนด์ก็เคยจัดการกับเขามาแล้วนะ ตอนนั้น มาริโอ เกิทเซ่ ตามแท็กติกน่าจะได้คุม ซาบี้ อลอนโซ่ แต่ว่าเขาตัวเล็กมากน่าจะจัดการกับอลอนโซ่ไม่ไหว ผมเลยให้คนตัวไล่ ๆ กันไปคุมแทน จากนั้นผมก็เอาเกิทเซ่นั่นแหละมาไล่ประกบโรนัลโด้แทน ซึ่งมันได้ผลดีนะ แต่อย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ เมื่อไหร่ก็ตามที่ ซาบี้ อลอนโซ่ ได้บอล และพลิกตัวได้จากนั้น โรนัลโด้ จะเตรียมวิ่งทันที ดังนั้นเราจึงจัดการกับทั้ง ซาบี้ และ โรนัลโด้"
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยวิธีหยุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สมัยคุม ดอร์ทมุนด์ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:13:21 14,551 อ่าน
TOP