คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : เปลี่ยนชื่อรายการนี้เป็น CR7 Champions League

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ออกอาการปลื้มสุด ๆ หลังคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 5 ของตัวเอง แถมยังซิวรางวัลดาวซัลโว พร้อมกับปล่อยมุกควรเปลี่ยนชื่อมาเป็นรายการ ซีอาร์7 แชมเปี้ยนส์ ลีก จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2561

เรอัล มาดริด เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกที่ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน และนับเป็นสมัยที่ 13 ในประวัติศาสตร์สโมสร และนี่คือการคว้าแชมป์ "บิ๊กเอียร์" เป็นสมัยที่ 5 ของ โรนัลโด้ อีกด้วย ซึ่งถือเป็นนักเตะคนแรกที่ทำได้นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อรายการมาเป็น แชมเปี้ยนส์ ลีก

นอกจากนี้ "ซีอาร์7" ยังครองตำแหน่งรางวัลดาวซัลโว "ยูซีแอล" ประจำฤดูกาล 2017-18 ด้วยผลงาน 15 ประตู ซึ่งถือเป็นการคว้ารางวัลดังกล่าวเป็นสมัยที่ 6 ขิงเจ้าตัวอีกด้วย

ขณะที่ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีว่า "ใครกันที่เป็นผู้ทำประตูสูงสุดอีกครั้ง ? ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ควรจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น ซีอาร์7 แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคว้าแชมป์มาแล้ว 5 สมัย แถมได้เป็นดาวซัลโวอีกครั้ง ผมไม่สามารถมีความสุขมากไปกว่านี้ได้อีกแล้ว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : เปลี่ยนชื่อรายการนี้เป็น CR7 Champions League อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:34:56 6,155 อ่าน
TOP