7 ผู้รักษาประตู ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรคว้ามาแทน ลอริส คาริอุส

หลังจากที่ ลอริส คาริอุส นายทวาร ลิเวอร์พูล เกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่ทำให้ทีมเสียหายถึงขั้นชวดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยต้องพ่ายแพ้ให้กับแชมป์เก่าอย่าง เรอัล มาดริด 1-3

ซึ่งความผิดพลาดสองครั้งของ คาริอุส ทำให้ทีมเสียสองประตู โดยนายทวารชาวเยอรมัน ออกบอลพลาดไปติดขาของ คาริม เบนเซม่า กระดอนเข้าไปเป็นประตู 1-0 และอีกครั้งก็ซองแตกรับลูกยิงไกลของ แกเร็ธ เบล พลาดบอลหลุดเข้าไปเป็นประตู 3-1

"เดอะ มิเรอร์" สื่อดังของอังกฤษ จึงทำการรวบรวมรายชื่อ 7 ผู้รักษาประตูฝีมือดีที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรคว้ามาเฝ้าเสา ลิเวอร์พูล แทนที่ ลอริส คาริอุส ในฤดูกาลหน้ามาให้ชมกัน :

1) อลิสสัน เบ็คเกอร์

นายทวารทีมชาติบราซิล ตกเป็นข่าวเชื่อโยงกับ ลิเวอร์พูล มาได้พักใหญ่ ไม่มีใครสงสัยในฝีมือของเขา ซึ่งมีรายงานว่า โรม่า ได้ตั้งค่าตัวของเขาเอาสูงถึง 85 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว แต่มาถึงตอนนี้อาจพูดได้เต็มปากว่า "หงส์แดง" สมควรทุ่ม

2) แจ็ค บัตแลนด์

ซัมเมอร์นี้ แจ็ค บัตแลนด์ จะต้องเนื้อหอมสุด ๆ แน่นอนหลังจากที่ สโต๊ค ตกชั้นไปเรียบร้อย ซึ่งเขากำลังเป็นที่สนใจของเหล่าท็อปทีมใน พรีเมียร์ลีก ฝีมือของเขามีลุ้นถึงการเป็นมือหนึ่งใน ทีมชาติอังกฤษ สำหรับ ฟุตบอลโลก 2018 นี่จึงถือเป็นตัวเลือกที่มีประโยชน์มากสำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์

3) จานลุยจิ ดอนนารุมม่า

นายทวารวัย 19 ปีเพิ่งมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล เขาลงสนามเฝ้าเสาให้กับ เอซี มิลาน ไปแล้วมากกว่า 100 นัด ฟอร์มช่วงหลังอาจจะไม่น่าประทับใจ แต่ด้วยอายุของเขายังดูมีอนาคตที่ดีเลยทีเดียว ซึ่งทาง ดอนนารุมม่า เองก็อาจจะตัดสินใจอำลา "ปีศาจแดง-ดำ" หลังจากการมาของ เปเป้ เรน่า ขณะที่มีข่าวหลุดออกมาว่า "หงส์แดง" เตรียมเจรจากับเอเย่นต์ มิโน่ ไรโอล่า ซึ่งคาดว่าค่าตัวจะอยู่ที่ 35-60 ล้านปอนด์

4) แบรนด์ เลโน่

นายทวารจอมหนึบของ เลเวอร์คูเซ่น มีประสบการณ์ใน บุนเดสลีกา มาตั้งแต่ปี 2011 เขาตกเป็นเป้าหมายสำคัญของ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ ลิเวอร์พูล เองก็ไม่ควรมองข้าม ซึ่งเอเย่นต์ของนักเตะยอมรับว่ามีตัวเลือกสำหรับ เลโน่ ด้วยอายุเพียง 26 ปี นั้นหมายความว่า เขายังสามารถเล่นในระดับสูงได้อีกเป็น 10 ปี

5) ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น

ซิลเลสเซ่น กำลังมองหาต้นสังกัดใหม่ในช่วงซัมเมอร์ หลังจากต้องนั่งก้นด้านอยู่กับ บาร์เซโลน่า แม้จะเหนียวหนึบแค่ไหน แต่เขาก็ต้องตกเป็นแค่มือสองรองจาก มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ซึ่งเมื่อมองไปถึงการย้ายไปเป็นมือหนึ่งในถิ่น "แอนฟิดล์" ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับตัวเขาเอง และ เจอร์เก้น คล็อปป์

6) นิค โป๊ป

นิค โป๊ป มีฤดูกาลที่น่าเหลือเชื่อกับ เบิร์นลี่ย์ และเขาก็กำลังจะได้ไป ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับ ทีมชาติอังกฤษ มาถึงตอนนี้ เบิร์นลี่ย์ ดูจะเล็กไปสำหรับเขาแล้ว และการย้ายไป ลิเวอร์พูล อาจจะเป็นอะไรที่เหมาะเจาะลงตัวพอดิบพอดี

7) จานลุยจิ บุปฟ่อน

จานลุยจิ บุปฟ่อน ชื่อนี้การันตีด้วยคุณภาพ และความเก๋า นายทวารวัย 40 ปี อำลา ยูเวนตุส ไปแล้ว และมีแนวโน้มว่า เปแอสเช จะคว้าตัวเขาไปเฝ้าเสา อย่างไรก็ตามหาก ลิเวอร์พูล ต้องการแก้ปัญหาให้ตรงจุด และทันท่วงที พวกเขาต้องโดดเข้ามาร่วมวงเปิดศึกแย่งตัว บุฟฟ่อน ให้ได้

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ผู้รักษาประตู ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรคว้ามาแทน ลอริส คาริอุส โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:27:17 26,093 อ่าน
TOP