คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฟันธง โม ซาล่าห์ คือผู้ท้าชิง บัลลง ดอร์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด และทีมชาติโปรตุเกส แสดงความคิดเห็นว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกจอมถล่มประตูทีมชาติอียิปต์ ของ ลิเวอร์พูล ถือเป็นคู่แข่งสำคัญในการเบียดแย่งรางวัล บัลลง ดอร์ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561

ซาล่าห์ โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลแรก โดยซัดไป 44 ประตูรวมทุกรายการ เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ "หงส์แดง" ทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกับคว้าดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ไปครองด้วยผลงาน 32 ประตู ทำลายสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันแบบ 38 แมตช์ต่อฤดูกาลเกิดขึ้น

โดยทาง โรนัลโด้ มีโอกาสนำ โปรตุเกส ดวลกับ อียิปต์ ของ ซาล่าห์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ถ้าหากทั้งคู่พาทีมผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ ซึ่ง "ซีอาร์7" เชื่อว่าดาวเตะวัย 25 ปี จะเป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งรางวัล บัลลง ดอร์ สำหรับตน "โม ซาล่าห์ คือหนึ่งในผู้ท้าชิงสำหรับปีนี้"

"ผมหวังว่าอาการบาดเจ็บนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะไม่ส่งผลต่อเขาในการเล่นฟุตบอลโลก ผู้คนส่วนใหญ่ชอบพูดถึงแต่การขับเคี่ยวกันระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ยังมีผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่มีโอกาสเข้าร่แข่งขันคว้ารางวัลนี้ ซึ่ง ซาล่าห์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฟันธง โม ซาล่าห์ คือผู้ท้าชิง บัลลง ดอร์ โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2561 เวลา 10:44:39 6,992 อ่าน
TOP