เยอรมนี 2-1 สวีเดน : โยอาคิม เลิฟ ชู โทนี่ โครส ฮีโร่พาทีมพลิกคว้าชัย

โยอาคิม เลิฟ เฮดโค้ช ทีมชาติเยอรมนี เอ่ยปากยกย่องผลงานของ โทนี่ โครส กองกลางคนสำคัญ ที่เป็นพระเอกซัดฟรีคิกสุดงามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ทีมพลิกกลับมาชนะ สวีเดน ไปได้แบบระทึกสุด ๆ จากรายงานของ sportsmole.co.uk เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561

โทนี่ โครส สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยในช่วงก่อนหมดเวลาช่วยให้ เยอรมนี ที่เหลือ 10 คนพลิกกลับมาแซงชนะ สวีเดน ไปแบบสุดดราม่า 2-1 โดยชัยชนะเกมนี้ถือเป็นชัยชนะนัดแรกใน ฟุตอบอลโลก 2018 ของแชมป์เก่า "อินทรีเหล็ก" และทำให้พวกเขาเก็บ 3 คะแนนเท่ากับ สวีเดน กลับมามีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งต้องไปวัดกันในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

โยอาคิม เลิฟ กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับ โทนี่ โครส เพราะเขามีส่วนในความผิดพลาดที่นำไปสู่การเสียประตูให้กับ สวีเดน แต่เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมกับการยิงฟรีคิกในช่วงเวลาที่ทุกอย่างกำลังจะจบ ผมมีความสุขมาก ๆ ที่เขาสามารถพลิกเกมกลับมาได้ และเป็นประตูที่สำคัญต่อพวกเราจริง ๆ"

ทั้งนี้ ในเกมนัดสุดท้ายของ กลุ่ม เอฟ เยอรมนี จะพบกับ เกาหลีใต้ ที่ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนทาง สวีเดน จะพบกับ เม็กซิโก จ่าฝูงที่ขอเพียงผลเสมอเป็นอย่างน้อยก็จะลอยลำเข้ารอบ โดยทั้ง 2 คู่ จะลงสนามพร้อมกัน ในวันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยอรมนี 2-1 สวีเดน : โยอาคิม เลิฟ ชู โทนี่ โครส ฮีโร่พาทีมพลิกคว้าชัย อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2561 เวลา 10:08:03 4,124 อ่าน
TOP