ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส : บอกเลยว่า เอ็มบัปเป้ อยู่ในระดับที่เหนือกว่า อองรี

ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 2018 เปิดเผยมุมมองต่อ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวโรจน์ที่ระเบิดฟอร์มจนกลายเป็นส่วนสำคัญในการนำทีม "ตราไก่" คว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ มาครองได้เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมองว่าหากเทียบกับ เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงชาวน้ำหอม ไอ้หนู เอ็มบัปเป้ ดูจะมีศักยภาพเหนือกว่าด้วยซ้ำ

เอ็มบัปเป้ เริ่มฉายแววแจ้งเกิดมาตั้งแต่สองซีซั่นก่อนตอนเล่นให้กับ โมนาโก จนได้ย้ายไปเล่นกับ เปแอสเช ในฤดูกาลที่ผ่านมา และมาแสดงศักยภาพให้แฟนบอลทั้งโลกได้เห็นชัด ๆ ใน ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งเส้นทางการแจ้งเกิดนี้แทบจะเป็นการเดินตามรอย อองรี รวมไปถึง ดาวิด เทรเซเก้ต์ ที่เคยเล่นอยู่กับ โมนาโก เหมือนกัน และทั้งคู่ก็เป็นสมาชิกทีมชาติฝรั่งเศสชุดที่ก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกเหมือนกันในปี 1998

เดส์ช็องป์ส ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมของทั้ง อองรี และ เทรเซเก้ต์ กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 ว่า "เอ็มบัปเป้ รู้ว่าเขาสามารถทำหลาย ๆ อย่างในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้ เขาฉลาดมากและที่สำคัญเขาตั้งใจเรียนรู้"

"ผมสอนเขาหลายเรื่องเวลาที่เขาทำได้ดี ซึ่งใคร ๆ ก็มักจะคอยบอกเขาเหมือน ๆ กัน แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นผมยังคอยบอกเขาในสิ่งที่เขาทำได้ไม่ดีด้วย และแม้ว่ามันจะเป็นแค่ 5 เปอร์เซ็นต์ของการเล่นของเขาทั้งหมด แต่เขาก็พร้อมที่จะแก้ไข และที่สำคัญเขารับฟังเสมอ"

"ในปี 1998 ดาวิด เทรเซเก้ต์ กับ เธียร์รี่ อองรี ก็อายุเท่า ๆ นี้ แต่ก็ยังไม่มีบทบาทสำคัญกับทีมขนาดนี้ คีเลียน ถือว่าก้าวขึ้นมาได้แล้ว"

"ผมเคยเล่นกับผู้เล่นดี ๆ มามาก แล้วก็เคยเป็นโค้ชของพวกเขาด้วย แต่สำหรับ เอ็มบัปเป้ มันไม่ใช่แค่เรื่องของความสามารถ ถ้าเราดูที่อายุ กับสิ่งที่เขาทำได้ในตอนนี้ และสิ่งที่เขาจะทำได้ในวันข้างหน้า ผมถึงได้พูดเสมอว่าผมดีใจจริง ๆ ที่เขาเป็นคนฝรั่งเศส" เดสช็องป์ส กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส : บอกเลยว่า เอ็มบัปเป้ อยู่ในระดับที่เหนือกว่า อองรี โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 18:48:57 16,401 อ่าน
TOP