แฉคำต่อคำ ลิโอเนล เมสซี่ พูดกับ ฮอร์เก้ ซามเปาลี : พวกเราไม่เชื่อใจคุณอีกต่อไป

ควันหลงจากศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที่ปิดฉากไปเมื่อสัปดาห์ก่อน หนึ่งในทีมที่ทำผลงานน่าผิดหวังที่สุดก็คือ "ฟ้า-ขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา ที่จบเส้นทางแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังจาก แพ้ต่อ ตราไก่ ฝรั่งเศส 3-4

ก่อนหน้านั้นในรอบแบ่งกลุ่ม อาร์เจนตินา ก็มีปัญหาและเกือบจะไม่ผ่านเข้ารอบด้วยซ้ำ เมื่อทำได้แค่เสมอไอซ์แลนด์ 1-1 และดันมา แพ้ต่อโครเอเชีย 0-3 ก่อนจะมาเอาตัวรอดด้วยชัยชนะเหนือไนจีเรีย 2-1 ในเกมที่ 3

และหลังจากจบเกมที่ 2 ที่โดนโครเอเชียถล่มเละ สถานการณ์ภายในทีมของ อาร์เจนตินา ก็อยู่ในวิกฤติ จนมีข่าวหลุดออกมาว่า นักเตะตัวหลักของทีมนำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ก่อการยึดอำนาจจากเทรนเนอร์ ฮอร์เก้ ซามเปาลี และขอวางแผนเล่นกันเอง ซึ่งเรื่องนี้ไปตรงกับใจของแฟน "ฟ้า-ขาว" ทั่วโลก เพราะ ซามเปาลี่ เล่นจัดตัวลงสนามได้ขัดความรู้สึกเหลือเกิน เรียกว่าตัวเก่ง ๆ จับนั่งสำรอง เอาแต่นักเตะลูกรักลงสนาม ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าจะทำผลงานได้ดีเลยด้วย

ล่าสุด "มาร์ก้า" สื่อดังของสเปน เปิดเผยรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในแคมป์ทีมชาติจากอาร์เจนตินาหลังจากทีมพ่ายต่อโครเอเชีย เป็นการเล่าละเอียดแบบชอตต่อชอต โดยอ้างจากงานเขียนของ อาเรี่ยล เซโนเซียอิน ผู้สื่อข่าวชาวอาร์เจนไตน์

มาร์ก้า ระบุว่าตอนนั้น อาร์เจนตินา หลังพิงฝาผ่านไป 2 เกมมีแค่คะแนนเดียวจ่อจะตกรอบเต็มที และ เมสซี่ กับ ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ ก็เป็นคนเรียกทุกคนในทีมมาประชุมกันโดยมี ซามเปาลี กับสต๊าฟโค้ชทุกคนมาด้วย หัวข้อของการประชุมในครั้งนั้น เป็นที่ชัดเจนว่า เมสซี่ ต้องการบอกให้ ซามเปาลี รู้ตัวว่าผู้เล่นในทึมไม่เชื่อมั่นในการทำงานของเขาอีกต่อไป

สิ่งที่ เมสซี่ พูดก็คือ "เราไม่เข้าใจสิ่งที่คุณพูด เราไม่เชื่อใจคุณอีกต่อไป และพวกเราขอออกความเห็นบ้าง"

ขณะที่ ซามเปาลี ค่อนข้างประหลาดใจเพราะไม่คิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ และได้ถาม เมสซี่ กับ มาสเชราโน่ กลับไปว่า ทั้งสองคนอยากออกความเห็นเรื่องอะไร ซึ่งคำตอบที่ได้ก็คือ "ทุกเรื่อง"

นอกจากนี้ยังมีเรื่องจริงที่ถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรก กรณีที่มีกล้องจับได้ว่า ซามเปาลี ถาม เมสซี่ ตอนอยู่ข้างสนามว่าจะให้เปลี่ยนตัวใครลงเล่น ซึ่ง เมสซี่ ได้พูดในที่ประชุมครั้งนี้ด้วยว่า "คุณถามผมเป็น 10 ครั้งว่าคนไหนที่ผมอยากให้ลงเล่น และคนไหนที่ผมไม่อยากให้ลง และผมจะไม่บอกคุณแน่"

 

การประชุมเครียดครั้งนี้ ไม่ดำเนินต่อไปถึงขั้นแตกหัก และคลี่คลายลงได้เพราะ เคลาดิโอ ทาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินานั้นอยู่ในที่ประชุมด้วย และเป็นคนบอก ซามเปาลี ว่าควรจะฟังในสิ่งที่ลูกทีมพูดบ้าง และจากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ทำงานร่วมกันต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากฟุตบอลโลกจบลง อาร์เจนตินา ก็ประกาศปลด ซามเปาลี พ้นตำแหน่งไปแล้วเรียบร้อย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉคำต่อคำ ลิโอเนล เมสซี่ พูดกับ ฮอร์เก้ ซามเปาลี : พวกเราไม่เชื่อใจคุณอีกต่อไป อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 20:28:09 23,110 อ่าน
TOP