แมนยู - วิเคราะห์สถานการณ์ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19

ก่อนศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 จะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ เรามีบทวิเคราะห์สถานการณ์ และความพร้อมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะเริ่มซีซั่นใหม่มาเป็นแฟน ๆ "ปีศาจแดง" ได้ติดตามกัน

 

ผลงานฤดูกาลที่แล้ว

พรีเมียร์ลีก : อันดับ 2 (ตาม แมนซิตี้ อันดับหนึ่ง 19 คะแนน)

เอฟเอ คัพ : รอบชิงชนะเลิศ (แพ้ เชลซี 0-1)

คาราบาว คัพ : รอบ 5 (แพ้ บริสตอล ซิตี้ 1-2)

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : รอบ 8 ทีมสุดท้าย (รวมสองนัดแพ้ เซบีย่า 1-2)

 

ความเปลี่ยนแปลง

ความเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ข่าวแมนยูซื้อนักเตะ ถือว่าเงียบกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และ โชเซ่ มูรินโญ่ เพิ่งจะได้นักเตะใหม่มาร่วมทัพเพียง 3 รายเท่านั้น

ซึ่งเรื่องนี้ กุนซือชาวโปรตุเกส ก็เคยให้คำอธิบายไว้ว่า ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากได้นักเตะใหม่ แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า "ปีศาจแดง" จะซื้อใครแต่ละทีก็เป็นเรื่องยากเหลือเกิน

โดยผู้เล่นใหม่ แมนยู ประกอบไปด้วย : เฟร็ด กองกลางทีมชาติบราซิล ของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์, ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็กขวาดาวรุ่ง เอฟซี ปอร์โต้ และ ลีแกรนด์ ผู้รักษาประตู สโต๊ก ซิตี้

ขณะที่ นักเตะแมนยู ที่ย้ายออกประกอบไปด้วย : ไมเคิ่ล คาร์ริค (แขวนสตั๊ด) โจ ไรลี่ย์ (แบร็ดฟอร์ด), ดีน เฮนเดอร์สัน (เชฟฯ ยูไนเต็ด ยืมตัว), แซม จอห์นสโตน (เวสต์บรอมวิช), ดาเล่ย์ บลินด์ (อาแจ็กซ์)

เป้าหมายในฤดูกาลนี้

หลังจากฤดูก่อนต้องผิดหวังด้วยการไม่มีถ้วยแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียว แน่นอนว่าเป้าหมายของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในฤดูกาลนี้ก็คือการนำ แมนยู ขับเคี่ยวกับคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนซิตี้ และแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองให้สำเร็จ รวมถึงต้องทำผลงานใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และบอลถ้วยในประเทศให้ดีกว่าฤดูกาลก่อน

แต่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าการพยายามเสริมทัพของ แมนยูล่าสุดดูจะไม่คึกคักเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา และถ้าหากพวกเขายังไม่ขยับเดินหน้าลุยตลาดนักเตะหาแข้งรายใหม่เข้ามาเสริมในตำแหน่งสำคัญอย่าง กองหลัง และกองกลาง เข้ามาเสริมได้ทันก่อนเปิดฤดูกาล

และหากหวังจะรอแค่เพียงให้บรรดานักเตะที่ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 อย่าง โลเมลู ลูกากู, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจสซี่ ลินการ์ด, แอชลีย์ ยัง, ฟิล โจนส์ และ ปอล ป็อกบา กลับมาร่วมทัพ ถือว่าน่าเป็นเรื่องที่น่าห่วงของ โชเซ่ มูรินโญ่ สำหรับขุมกำลัง นักเตะแมนยู ในการสู้ศึกฤดูกาลใหม่

 

โปรแกรมปรีซีซั่น

ศ. 20/07 - แมนยู 1-1 คลับ อเมริกา

จ. 23/07 - แมนยู 0-0 ซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ 

พฤ. 26/07 (10.05 น.) - แมนยู v เอซี มิลาน (ไอซีซี คัพ)

อา. 29/07 (04.05 น.) - แมนยู v ลิเวอร์พูล (ไอซีซี คัพ)

พ. 1/08 (07.05 น.) - แมนยู v เรอัล มาดริด (ไอซีซี คัพ)

อา. 5/08 - แมนยู v บาเยิร์น มิวนิค

ศ. 10/08 (02.00 น.) - แมนยู v เลสเตอร์ (นัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก)

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู - วิเคราะห์สถานการณ์ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:32:14 12,207 อ่าน
TOP