เชลซี - วิเคราะห์สถานการณ์ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19

ก่อนศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 จะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ เรามีบทวิเคราะห์สถานการณ์ และความพร้อมของ เชลซี ภายใต้การคุมทัพของกุนซือคนใหม่อย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก่อนที่จะเริ่มซีซั่นใหม่มาเป็นแฟน ๆ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้ติดตามกัน

 

ผลงานฤดูกาลที่แล้ว

พรีเมียร์ลีก : อันดับ 5

เอฟเอ คัพ : รอบชิงชนะเลิศ (ชนะ แมนยู 1-0)

คาราบาว คัพ : รอบรองชนะเลิศ (รวมสองนัดแพ้ อาร์เซน่อล 1-2)

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : รอบ 16 ทีมสุดท้าย (รวมสองนัดแพ้ บาร์เซโลน่า 1-4)

 

ความเปลี่ยนแปลง

เป็นอีกครั้งที่ เชลซี กำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม หลังจากที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ถูกปลดออกจากตำแหน่งทั้งที่เพิ่งนำลูกทีมลงซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโปรแกรมปรีซีซั่นแล้วด้วยซ้ำ

แน่นอนว่ากุนซือคนใหม่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ อดีตเฮดโค้ช นาโปลี ที่มีข่าวกับ "สิงห์บลูส์" มาอย่างยาวนาน ขณะที่การเสริมทัพของ ซาร์รี่ นอกจากลูกทีมเก่าอย่าง จอร์จินโญ่ แล้ว ยังไม่มีการทุ่มเงินซื้อนักเตะระดับท็อปเข้ามาสู่ทีมแต่อย่างใด

โดยผู้เล่นใหม่ เชลซี ประกอบไปด้วย : จอร์จินโญ่ (นาโปลี), ร็อบ กรีน (ฮัดเดอส์ฟิลด์ ทาวน์)

ขณะที่ นักเตะเชลซี ที่ย้ายออกประกอบไปด้วย : มิตเชลล์ บีนี่ย์ (ปล่อยตัว), วอลเลซ โอลิเวยร่า (ปล่อยตัว), เทรเวอร์ ชาโลบาห์ (อิปสวิช/ยืมตัว), นาธาน แบ็กซ์เตอร์ (โยวิล/ยืมตัว), รีซ เจมส์ (วีแกน/ยืมตัว), ดูยาน สเตอร์ลิง (โคเวนทรี/ยืมตัว), ลูวิส เบเกอร์ (ลีดส์/ยืมตัว), เจค คล้าร์ก ซอลเตอร์ (วิเทสส์/ยืมตัว),

ดานิโล่ ปานติช (ปาร์ติซานเบลเกรด/ยืมตัว), โจนาธาน ปานโซ่ (โมนาโก), เอดูอาร์โด้ (วิเทสส์/ยืมตัว), เคเนดี้ (นิวคาสเซิ่ล/ยืมตัว), โชเอา โรดริเกซ (เตเนรีเฟ่/ยืมตัว), จามาล แบล็คแมน (ลีดส์/ยืมตัว), ท็อดด์ เคน (ฮัลล์/ยืมตัว), เฌเรมี่ โบก้า (ซาสซูโอโล่)

 

เป้าหมายในฤดูกาลนี้

แน่นอนว่าเป้าหมายสำหรับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ฤดูกาลนี้ถือว่ากดดันไม่น้อย คือต้องรับประกันด้วยการคว้าแชมป์นำ เชลซี กลับไปสู่ตำแหน่งที่ควรจะเป็นคืออยู่ในกลุ่ม ท็อปโฟร์ และได้กลับไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น เพราะมาตรฐานที่เจ้าของทีมอย่าง โรมัน อับราโมวิช ตั้งเอาไว้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

และอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของ ซาร์รี่ กับ เชลซี ก็คือการรั้งผู้เล่นระดับคีย์แมนให้อยู่ช่วยทีมต่อไปไม่ว่าจะเป็น เอแด็น อาซาร์ หรือ ธิโบต์ กูร์กตัวร์ส ที่มีข่าวลือว่าทั้งคู่กำลังถูก เรอัล มาดริด รุกอย่างหนักในการดึงตัวไปร่วมทีม

นอกจากนี้ ซาร์รี่ ยังต้องห้ามเผลอไปขัดคอกับ "เสี่ยหมี" โดยเด็ดขาด เพราะตัวอย่างมีให้เห็นมาแล้วกับกุนซือคนก่อน ๆ โดยล่าสุดเป็นทาง อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ทำทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ภายใน 2 ปี ก็ยังอยู่ไม่ได้

 

โปรแกรมปรีซีซั่น

จ. 23/07 (03.05 น.) - เชลซี 0-1 เพิร์ท กลอรี่

อา. 29/07 (01.05 น.) - เชลซี 1-1 อินเตอร์ มิลาน (ดวลจุดโทษ 5-4 ไอซีซี คัพ)

พ. 1/08 (02.05 น.) -  เชลซี v อาร์เซน่อล (ไอซีซี คัพ)

อา. 5/08  - เชลซี v แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (คอมมิวนิตี้ ชิลด์)

อ. 7/08 (02.05 น.) -  เชลซี v ลียง (ไอซีซี คัพ)

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชลซี - วิเคราะห์สถานการณ์ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:50:14 9,446 อ่าน
TOP